Tin mới

Cơ phó MH370 đã cố gọi điện trước khi máy bay mất tích

Chủ nhật, 24/03/2019, 13:58 (GMT+7)

Trước khi chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn, cơ phó Fariq được cho đã cố gọi điện thoại thông báo.

Mới đây, tờ The Australian đưa tin cho hay liên quan đến vụ MH370 mất tích bí ẩn, cảnh sát điều tra Malaysia đã hoàn tất quá trình điều tra vào tháng 5/2014.

Trong báo cáo này có nêu rõ rằng một tháp viễn thông tại Bandar Baru Farlim Penang đã phát hiện được một cuộc điện thoại di động gọi đến dưới tên của Fariq Abdul Hamid.

Những mảnh vỡ được cho của máy bay MH370 mất tích bí ẩn. Ảnh: PR Image

Cuộc gọi này được cho xuất hiện vài phút trước khi chiếc Boeing của Malaysia Airlines biến mất khỏi màn hình radar và mất tích bí ẩn.

Theo cự cơ trưởng của hãng Easyjet Mike Keane, thông tin này là bằng chứng sáng giá củng cố cho giả thuyết cơ trưởng Zaharie Shah đã dùng sức mạnh để chiếm quyền kiểm soát máy bay trước khi lao nó xuống biển tự vẫn.

Tính đến thời điểm hiện tại, số phận của MH370 vẫn là điều bí ẩn với hàng không thế giới. Ảnh: Vietnamnet

Theo lý luận của chuyên gia này, cơ trưởng của máy bay MH370 rất có thể đã yêu cầu cơ phó ra ngoài và khóa chặt buồng lái.

Sau đó, cơ trưởng MH370 đã hạ áp suất toàn máy bay và thực hiện âm mưu tự sát, cướp đi mạng sống của toàn bộ 239 hành khách trên chuyến bay định mệnh năm đó.

Matthew Sorell - Giảng viên cấp cao về truyền thông của ĐH Adelaide cũng tin rằng điện thoại của cơ phó đã được kích hoạt khi máy bay đến gần Penang.

Mặc dù đã có vô vàn giả thuyết được đưa ra về vụ mất tích bí ẩn của máy bay MH370, song tính đến thời điểm hiện tại, số phận của máy bay này vẫn là dấu hỏi lớn của hàng không thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay mất tích