Tin mới

Cơ phó MH370 gọi điện thoại cầu cứu: Malaysia chính thức lên tiếng

Chủ nhật, 13/04/2014, 13:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trước thông tin cơ phó M370 đã gọi điện "cầu cứu" trước khi máy bay mất tích, giới chức Malaysia đã lên tiếng cho rằng thông tin này là vô căn cứ và không xác thực.>> Rà soát lý lịch tất cả phi công, hành khách trên chuyến bay MH 370>> Sự thật phi công cướp máy bay do "cuồng tín chính trị" 

(Tinmoi.vn) Trước thông tin cơ phó M370 đã gọi điện "cầu cứu" trước khi máy bay mất tích, giới chức Malaysia đã lên tiếng cho rằng thông tin này là vô căn cứ và không xác thực.

Theo tin tức từ cuộc họp báo chiều 12/4 quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein đã bác bỏ thông tin tờ báo New Straits Times đã dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho rằng cơ phó M370 đã thực hiện một cuộc gọi "bí ẩn" được cho là cầu cứu trước khi máy bay MH370 mất tích.

Ông Hishammuddin cho rằng những thông tin này không có cơ sở, "Nếu thực sự cơ phó Fariq đã thực hiện cuộc gọi cầu cứu đó thì chúng tôi chắc chắn đã biết sớm hơn. Nếu không có những thông tin xác thực cụ thể, chúng tôi sẽ không bình luận về những thông tin này".

Cơ phó MH370 gọi điện thoại cầu cứu: Malaysia chính thức lên tiếng

Giới chức Malaysia bác bó thông tin cơ phó MH370 đã gọi điện cầu cứu trước khi máy bay mất tích

Trươc đó, New Straits Times dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho biết: “Trạm thu phát sóng của công ty điện thoại đã ghi nhận được cuộc gọi mà cơ phó Fariq tìm cách thực hiện. Còn lý do cuộc gọi bị ngắt đột ngột có thể là do chiếc máy bay di chuyển quá nhanh khỏi phạm vi phủ sóng của trạm và không đi vào vùng phủ sóng của trạm tiếp theo.”

Theo đó, chiếc MH370 đã bay ở độ cao 2.000 mét, đủ để điện thoại của người bên trong có thể bắt được sóng điện thoại phát ra từ các trạm thu phát mặt đất. Tuy nhiên các nguồn tin trên không thể lý giải được tại sao Fariq lại thực hiện cuộc gọi này, và anh ta đang định gọi cho ai.

Thông tin này ngay lập tức đã được nhiều tờ báo ở Malaysia và nước ngoài dẫn lại và lan tỏa nhanh chóng.

Hiện tại cơ phó Fariq và cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah chuyến bay M370 đang bị cảnh sát Malaysia điều tra kỹ lưỡng .

Hôm thứ Sáu ngày 11/4, ông Hishammuddin cũng xác nhận rằng một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành, và “tất cả mọi người trên máy bay đều là nghi phạm”.

Nhà chức trách Malaysia tin rằng hệ thống liên lạc ACARS và thiết bị phát đáp trên chiếc Boeing 777 này đã bị cố tình vô hiệu hóa, và dữ liệu radar cho thấy chiếc máy bay đã chuyển hướng bất ngờ và sau đó bay xuống vùng biển nam Ấn Độ Dương.

Hiện cảnh sát Malaysia đang xem xét 4 tình huống có thể xảy ra trên máy bay MH370, đó là không tặc, phá hoại, khủng bố hoặc các vấn đề liên quan tới thần kinh của phi công hoặc một người nào đó trên máy bay.

Hiện hàng các tàu và máy bay vẫn đang tiếp tục quần thảo trên vùng biển nam Ấn Độ Dương, hi vọng sẽ tìm thấy hộp đen của M370

P.V (Theo Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news