Tin mới

Công an chính thức xác nhận tìm thấy xác chị Huyền

Thứ ba, 05/08/2014, 16:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đại diện công an Hà Nội khẳng định xác chết trôi trên sông Hồng, khu vực bến đò Vân Đức, Gia Lâm (Hà Nội) được phát hiện vào sáng 18/7 chính là thi thể chị Huyền bị BS Mạnh Tường vứt xuống sông phi tang.

 


(Tinmoi.vn) Đại diện công an Hà Nội khẳng định xác chết trôi trên sông Hồng, khu vực bến đò Vân Đức, Gia Lâm (Hà Nội) được phát hiện vào sáng ngày 18/7 chính là thi thể chị Huyền bị BS Mạnh Tường vứt xuống sông phi tang.

Sau gần 10 tháng, xác chị Huyền đến nay đã được tìm thấy

Tại buổi họp báo chiều nay 5/8 tại Thành ủy Hà Nội, đại diện Công an Hà Nội Thượng tá Võ Hồng Phương – Phó phòng CSHS Công an thành phố Hà Nội, đã chính thức lên tiếng khẳng định thông tin tìm thấy xác chị Huyền.

Thượng tá Võ Hồng Phương cho biết, vào 9h ngày 18/7/2014, tại khi vực xã Vân Đức, Gia Lâm đã phát hiện xác của một nữ giới trôi trên sông.

Xét thấy có nhiều dấu hiệu nghi là nạn nhân của vụ án Cát Tường nên công an Thành phố đã cho giám định ADN từ mẫu xương của thi thể và từ mẫu tế bào niêm mạc của bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Huyền), từ mẫu tóc của ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) , cháu Nguyễn Huy Hoàng (con trai lớn của chị Huyền). Từ việc xét nghiệm ADN, công an thành phố khẳng định thi thể trên chính là của nạn nhân vụ Cát Tường.

Theo tin tức trước đó, khoảng 9h sáng ngày 18/7, những người dân chài tại bến đò Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội phát hiện một xác người trong bọc bất ngờ nổi lên. Nạn nhân mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc, cơ thể đã bị phân hủy mạnh, không có đầu, tay và chân bị rời ra chứng tỏ đã chết từ lâu. Ngoài việc bị quấn trong bọc, xác chết còn bị đổ bê tông bên trong.

Nghi ngờ là xác của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác khách hàng, những người dân chài đã báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng cùng đại diện gia đình chị Huyền đã xuống khu vực bến đò Văn Đức phong tỏa hiện trường phục vụ công tác khám nghiệm tử thi và điều tra.Do xác chết bị phân hủy nên gia đình chị Huyền không thể nhận dạng được bằng mắt thường, nên vẫn chờ kết luận cuối cùng để giám định ADN.

Có thay đổi tội danh trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường không?

Theo đại tá Nguyễn Văn Viện Chánh VP Công an TP Hà Nội cho biết: Việc tìm thấy thi thể chị Huyền thì phải phụ thuộc quá trình điều tra thì mới xem xét có thay đổi tội danh hay không. Hiện mới chỉ có kết quả AND nên chưa có nguyên nhân tử vong của chị Huyền.

Chúng tôi đang chờ kết luận pháp y của Bộ xem việc chết trước hay sau khi ném xác xuống sông.

Việc xem lại trách nhiệm các cá nhân khác thì cũng phải chờ để tiến hành điều tra.

Thời gian từ khi vụ án xảy ra cho đến nay quá lâu nên chúng tôi mới chỉ làm mẫu gen, còn tất cả phải chờ kết luận pháp y.

Chúng tôi chưa thể khẳng định có hay không bê tông trong thi thể được tìm thấy.

Ngoài ra về việc các mảnh thi thể không đầy đủ, mất đầu hay các bộ phận khác, chúng tôi chưa thể kết luận được có phải do bị cắt thành từng mảnh hay không.

Vụ án này đến giờ phút này cơ bản tìm thấy nạn nhân nên quá trình điều tra đầy đủ sẽ thông tin nhanh.

Các việc khác về tội danh, đối tượng khác phải chờ quá trình điều tra.

Khánh Duy - Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news