Tin mới

"Cơ quan có 40\% cán bộ yếu kém, làng nhàng, con cháu các cụ nên rất khó đuổi"

Thứ ba, 03/07/2018, 20:54 (GMT+7)

Ông Tô Quang Phán - Tổng giám đốc đài PTTH Hà Nội cho hay đơn vị có hơn 700 người nhưng chỉ khoảng 60\% cán bộ, nhân viên đủ năng lực.

Ông Tô Quang Phán - Tổng giám đốc đài PTTH Hà Nội cho hay đơn vị có hơn 700 người nhưng chỉ khoảng 60% cán bộ, nhân viên đủ năng lực.

Trên VTC News đưa tin, sáng 3/7, tại hội nghị lần thứ 14 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, một số đại biểu đã nêu ý kiến về vấn đề truyển dụng, đào tạo và chất lượng cán bộ.

Nêu thực tế bộ máy của đơn vị, ông Tô Quang Phán - Tổng giám đốc đài PTTH Hà Nội cho hay, đài hiện có số cán bộ, nhân viên lớn nhất trong số các đài địa phương với 719 người, trong đó hơn 500 biên chế, 200 hợp đồng.

Tổng giám đốc đài PTTH Hà Nội Tô Quang Phán.

Theo ông Phán, khi cử người đi công tác cùng lãnh đạo thành phố, lãnh đạo đài Hà Nội không dám cử ai trong số 40% cán bộ yếu kém.

Ông cho hay, 40% số cán bộ yếu kém đó "không loại được vì là con ông này, cháu bà kia từ Trung ương trở xuống thành phố”. Ngoài ra, họ không vi phạm kỷ luật dù làm việc thì làng nhàng, "cứ đi ra đi vào thôi, không cãi ai, không chửi ai nên rất khó đuổi”.

Tiếp tục nêu lý do khó loại nhân viên yếu kém, ông Phán nêu câu hỏi trong hội trường "ở đây có ai trong Ban khen thưởng thi đua thành phố không" và nhìn quanh. Tuy nhiên, không có ai trong hội trường xác nhận là người của Ban thi đua. Ông Phán cho biết, với thực tế như trên nhưng khi bình bầu cuối năm, tỷ lệ cán bộ đạt danh hiệu tiên tiến, chiến sĩ thi đua rất cao, "ai cũng hoàn thành nhiệm vụ".

Những tồn tại trên được ông Phán nêu lý do "lịch sử để lại". Cụ thể, khâu tuyển chọn đầu vào trước đây thấp, nhiều người vào đài làm việc, đào tạo 2 năm không làm được việc; có những người học hết lớp này, lớp kia, thậm chí có 3 bằng đại học, thạc sĩ, tiến sĩ nhưng không làm được gì, Tri thức trực tuyến thông tin.

“Có bằng thạc sĩ nhưng không làm gì cả, chả có chương trình nào để lại ấn tượng; 3 bằng đại học, rồi cả thạc sĩ, tiến sĩ cũng không làm gì. Tôi thấy ở cơ sở xuất hiện lớp lãnh đạo rất nhiều bằng nhưng không biết làm gì cả”, ông Phán nêu.

VnExpress đăng tải, ông Phán đề nghị Thành ủy Hà Nội tăng cường công tác đánh giá cán bộ. Khi tuyển chọn đầu vào cán bộ cơ sở, thành phố cần chặt chẽ hơn nữa. "Nếu không sẽ vẫn mở cửa cho một số người 'làng nhàng' vào làm việc trong bộ máy hành chính", ông Phán nói.

Ông Hải đề xuất cấp trên phải đổi mới công tác đào tạo cán bộ. Tiêu chí đi học của cán bộ, công chức phải gắn với vị trí việc làm, khung năng lực. Các đơn vị phải thực hiện đánh giá cán bộ, công chức sau khi đi học đào tạo, nếu không đáp ứng công việc phải điều chỉnh lại vị trí việc làm đề xuất, phải đổi mới trong công tác đào tạo. Tiêu chí đi học của cán bộ, công chức phải gắn với vị trí việc làm, khung năng lực.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news