Tin mới

Cơ quan quân sự đã huỷ bỏ vật thể rơi xuống rừng ở Hà Giang

Thứ năm, 21/06/2018, 15:49 (GMT+7)

Theo Đại tá Dần, qua xác minh, cơ quan quân sự xác định vật thể rơi xuống rừng là bóng thám không theo dõi khí tượng và đã tiến hành hủy bỏ.

Theo Đại tá Dần, qua xác minh, cơ quan quân sự xác định vật thể rơi xuống rừng là bóng thám không theo dõi khí tượng và đã tiến hành hủy bỏ.

Chiều 21/6, Đại tá Nguyễn Công Dần, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang cho biết, sau khi nhận được tin báo phát hiện vật thể lạ tại khu rừng tại Dốc 35, đoạn thuộc xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, đơn vị đã xuống hiện trường đưa về kiểm tra, xác minh.

Qua xác minh, cơ quan quân sự xác định, vật thể này là bóng thám không theo dõi khí tượng. Thiết bị này của một đơn vị khí tượng nào đó thả và khi thiết bị gặp trục trặc đã rơi xuống rừng.

Đại tá Dần thông tin, bên trong bóng thám không có một thiết bị, pin, bóng nháy. Hiện tại, cơ quan quân sự đã đem huỷ bỏ thiết bị bóng thám không này. Trước đây từng có bóng thám không theo dõi khí tượng rơi xuống địa phận tỉnh này.

Cơ quan quân sự đã huỷ bỏ vật thể rơi xuống rừng ở Hà Giang - Ảnh 1.

Vật thể lạ rơi xuống Hà Giang được xác định là bóng thám không khí tượng. Ảnh: FB.

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê thông tin, sự việc đã xảy ra cách đây khoảng 5 - 6 ngày và cơ quan chức năng của tỉnh, quân khu 2 xác định, vật thể lạ là bóng thám không dùng trong công tác nghiên cứu khí tượng. Vật này không có gì đặc biệt và các thiết bị điện tử đi kèm là thiết bị dùng trong ngành khí tượng.

Trước đó, khi phát vật thể này rơi xuống khu rừng tại Dốc 35, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, người dân tìm kiếm phát hiện bên trong có một bộ thiết bị tín hiệu nhấp nháy kỳ lạ. Nhiều người khá ngạc nhiên vì chưa từng nhìn thấy vật thể lạ nêu trên.

Vật thể lạ màu trắng dài 10-12m, chiều ngang rộng 8m. Thời điểm vật thể trên rơi xuống không gây thiệt hại về tài sản và con người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news