Tin mới

Có thai, nghĩ quẩn cô gái 16 tuổi lên cầu Chương Dương tự tử

Thứ tư, 12/03/2014, 19:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Q. đang mang thai 1 tháng và được người bạn trai chở ra ga Long Biên để về quê, do nghĩ quẩn nên khi đến cầu Chương Dương thì Q. chạy lên cầu để tự tử.

 

 

(Tinmoi.vn) Q. đang mang thai 1 tháng và được người bạn trai chở ra ga Long Biên để về quê, do nghĩ quẩn nên khi đến cầu Chương Dương thì Q. chạy lên cầu để tự tử.


Theo tin tức, khoảng 21h20 phút ngày 10/3 khi đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông phía nam cầu Chương Dương, Thượng tá Lê Đức Đoàn, Đội CSGT số 1, Công an Hà Nội đã giải cứu thành công một cô gái định nhảy cầu tự tử.

Theo Thượng tá Đoàn, vào khoảng thời gian trên, phát hiện một cô gái nhảy xuống từ một chiếc xe máy đang lưu thông theo hướng về quận Long Biên và chạy nhanh ra phía giữa cầu.

Phán đoán chuyện chẳng lành, Thượng tá Lê Đức Đoàn cùng 2 bảo vệ cầu là anh Trần Anh Tuấn và Khúc Văn Tửu đã vội vàng chạy bộ đuổi theo.

Lúc này cô gái đang trong tâm trạng hoảng loạn, liên tục gào thét đòi lao qua lan cầu nhảy xuống phía dưới và cả đòi lao ra đường.

Cùng sự giúp đỡ của người dân tổ công tác đã phải rất vất vả mới đưa được cô gái có ý định nhảy cầu tự tử về chốt giao thông an toàn.

Có thai, nghĩ quẩn cô gái 16 tuổi lên cầu Chương Dương tự tử

Cô gái được cứu khi đòi nhảy cầu tự tử - Ảnh: QDND

Danh tính cô gái là Đinh Thị Q. (SN 1998) ở Yên Bái. Theo lời kể của Q., hiện tại em đang mang thai 1 tháng và được “bồ”chở ra ga Long Biên để về quê, nhưng do chán nản nên em đã nghĩ đến việc tự tử.

Do không liên lạc được với người thân của Q. ở Hà Nội nên tổ công tác đã bàn giao cô gái cho công an phường sở tại.

Tương tư, trước đó, một cô gái vừa tốt nghiệp đại học trèo lên thành cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) định tử tử đã được CSGT cứu kịp thời ngày 23/2.

Ngày 23/2, hai CSGT là Thiếu úy Phạm Quang Dũng và Thiếu úy Nguyễn Hoàng Ninh thuộc Đội CSGT số 14 (Công an Thành phố Hà Nội) đi tuần tra kiểm soát giao thông, phát hiện một cô gái ngồi trên thành cầu Vĩnh Tuy định tự tử.

2 CSGT lại gần, thấy cô gái này mặc chiếc áo rét đã bị ướt sũng, đầu tóc cũng phờ phạc, vẻ mặt u buồn.

Ngay lập tức 2 người giữ lấy tay,a rồi ôm cô gái ra khỏi khu vực nguy hiểm. Sau một hồi giằng co, cô gái được đưa về công an phường Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội).

Tại đây, cô gái trẻ tuổi cho biết tên Thu (quê ở Thái Bình). Thu tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên, nhưng chưa xin được việc làm. Do chồng của Thu cũng đang trong tình trạng thất nghiệp lại phải nuôi hai đứa con nên họ rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo cô gái này, vào sáng ngày 23/2, từ lúc trời còn tối, chưa nhìn rõ người đi đường, cô đã đi bộ lên cầu với mục đích tìm cho mình một lối giải thoát. May mắn, trong lúc đang đấu tranh tư tưởng, Thu đã được hai CSGT phát hiện cứu kịp thời.

Lãnh đạo Đội CSGT số 14 đã cắt cử cán bộ phối hợp với Công an phường Lĩnh Nam, liên hệ người thân để đưa Thu về nhà.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news