Tin mới

Có thực sự tồn tại sừng dinh rắn nửa tỷ trị bách bệnh?

Thứ tư, 06/04/2016, 16:30 (GMT+7)

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều lời rao bán bảo vật “sừng dinh rắn”, mức giá bán không cụ thể, có nơi bán 500 triệu đồng, có nơi 150 triệu đồng. Tuy nhiên, sự thật về loại sừng dinh rắn này là gì ?

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều lời rao bán bảo vật “sừng dinh rắn”, mức giá bán không cụ thể, có nơi bán 500 triệu đồng, có nơi 150 triệu đồng. Tuy nhiên, sự thật về loại sừng dinh rắn này là gì ?

Những tưởng cơn sốt săn “sừng dinh rắn” đã nguôi ngoai nhưng một khoảng thời gian gần đây, loại sừng được cho là của loài quái thú quý hiếm tiếp tục được rao bán, quảng cáo như một thứ tiên dược loại trừ mọi độc tốc, thậm chí có khả năng chữa bệnh ung thư.

Theo tìm hiểu từ báo Đời sống pháp luật, một số người bán thổi phồng rằng sừng dinh có thể loại trừ các độc tố có trong thực phẩm, ví dụ như thuốc trừ sâu, hóa chất công nghiệp,… ngoài ra, những người này còn cho biết, mài sừng dinh ra nấu uống hoặc thêm vào thức ăn sẽ giúp cải tử hoàn sinh cho bệnh nhân ung thư.

Sừng dinh rắn được rao bán với các mức giá khác nhau, dao động từ 80 đến 500 triệu đồng. Ảnh: Đời sống pháp luật

Không chỉ được rao bán bằng miệng, sừng dinh còn được đăng tin bán tràn lan trên một số trang mạng xã hội. Trên các chợ online, diễn đàn thông tin rao bán sừng dinh liên tục được cập nhật. Điển hình là một bài đăng trên trang mua bán online Rongbay.com, tài khoản có tên chuyensungdinh rao : bán một sừng dinh rắn với giá 500 triệu đồng.

Hay như trường hợp anh K (quận Tân Bình, TP.HCM) đang rao bán cặp sừng dinh 17 đốt. Theo anh K, vì đang cần tiền nên anh đành bán vật quý này, nếu mua về để cứu người anh bán với giá hữu nghị là 80 triệu đồng/cặp, còn nếu mua để trừng bày cho đẹp thì sẽ có giá là 110 triệu, và nếu bán cho cò thì anh sẽ lấy giá 150 triệu đồng.

Sừng dinh rắn có màu đen, dài khoảng 20-30cm, có hình dáng uốn cong như móc câu. Ảnh: Công an nhân dân

Trước đó, báo Người Lao động cũng đưa tin về trường hợp ông Thịnh (thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, Tiền Giang) có sở hữu một sừng dinh rắn có tác dụng giải độc rắn hoặc bọ cạp cắn. Một số trường hợp khác như ông Thanh T (An Giang), ông Thái B (TP.HCM) cũng sở hữu các mẫu sừng dinh có Công dụng diệu kỳ này.

Trao đổi về vấn đề này, lương y Nguyễn Đức Nghĩa – phụ trách phòng khám đông y Tuệ Lãn TP.HCM khẳng định, chưa có công trình nghiên cứu nào nói về việc dùng sừng dinh rắn để chữa trị bệnh. Những mẫu sừng dinh rắn rao bán có thể chỉ là sừng của một loài sơn dương (dê núi), việc gọi “dinh” là do tiếng nói địa phương của từ “dương”, cùng với đó là những ngộ nhận về loài dinh rắn trong huyền thoại.

Còn việc sử dụng sừng dinh rắn chữa trị khỏi vết rắn cắn có thể là do sự trùng hợp ngẫu nhiên, do nạn nhân được cứu chữa kịp thời hoặc do nọc độc không đến mức nguy hiểm.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news