Tin mới

Có tiền, bác sĩ bệnh viện tư vấn phá thai nhiệt tình

Thứ năm, 02/01/2014, 14:19 (GMT+7)

Chỉ cần chìa ra một tờ giấy khám thai và yêu cầu được phá thai, vị bác sĩ bệnh viện Đa khoa Hà Đông thấy kiếm được chút lời trong việc bán thuốc nên đã nhiệt tình tư vấn. Sau khi về phòng riêng đóng cửa lại và ra giá, biết bệnh nhân có tiền bác sĩ nhẹ nhàng “thuyết giảng” về cách phá thai.

Chỉ cần chìa ra một tờ giấy khám thai và yêu cầu được phá thai, vị bác sĩ bệnh viện Đa khoa Hà Đông thấy kiếm được chút lời trong việc bán thuốc nên đã nhiệt tình tư vấn. Sau khi về phòng riêng đóng cửa lại và ra giá, biết bệnh nhân có tiền bác sĩ nhẹ nhàng “thuyết giảng” về cách phá thai.

 

Có tiền, bác sĩ bệnh viện tư vấn phá thai nhiệt tình

Bệnh viện Hà Đông (quận Hà Đông, Hà Nội)


Không cần khám, không cần đơn thuốc vẫn phá thai

 Vào vai hai vợ chồng trẻ đi phá thai ngoài ý muốn tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông, chúng tôi tiếp cận được với bác sĩ có tên Việt Anh, bác sỹ khoa Sản phụ của bệnh viện Đa khoa Hà Đông.Chẳng khó khăn gì để chúng tôi đặt thẳng vấn đề muốn phả bỏ thai nhi ngoài ý muốn khi vị bác sĩ này chỉ cần xem qua tờ giấy khám thai ở một phòng khám khác, không cần kiểm tra lại, bác sĩ hẹn chúng tôi chờ một lát rồi sẽ đưa đến phòng riêng để tiếp đón.

Có tiền, bác sĩ bệnh viện tư vấn phá thai nhiệt tình

Hướng đến Khoa phụ sản của bệnh viện

 

Tranh thủ rảnh việc của cơ quan, bác sỹ dẫn chúng tôi về phòng của mình ở bệnh viện. Tại đây vị bác sĩ đóng kín mít cửa, nói ngay về giá cả của việc phá thai và hỏi chúng tôi có mang theo đủ tiền không? Với vẻ mặt khá lén lút, sợ sệt chúng tôi ra tín hiệu cho bác sĩ thấy chúng tôi có đủ tiền. Biết bệnh nhân có tiền bác sĩ nhẹ nhàng “thuyết giảng”  về cách phá thai. Trong túi vị bác sĩ này đã có sẵn 3 viên thuốc. Một viên theo lời vị bác sĩ là để làm sẩy thai, hủy bỏ thai nhi đó. Còn hai viên còn lại uống sau đó vài ngày là để đẩy thai nhi ra bên ngoài.Trong cuộc nói chuyện của mình vị bác sỹ này còn khoe về chiến tích phá thai hoành tráng. Mặc dù khẳng định “nhà thuốc như bác thì không được bán thuốc tránh thai, chỉ bán thuốc theo đơn”, thế nhưng vị bác sỹ này lại không hề có đơn thuốc, không hề khám lại cho bệnh nhân và bán thuốc trong môi trường đặc biệt là phòng riêng của bác sỹ.

Bán thuốc giá cao gấp nhiều lần niêm yết tại bệnh viện 

Khi được hỏi về giá mấy viên thuốc phá thai, vị bác sỹ này cho biết: “Cái này hết chín trăm (chín trăm nghìn đồng PV), thế còn cháu làm ngoài kia cháu biết chỉ có khoảng sáu bảy trăm thôi, nhưng cháu lại phải mua kháng sinh, cháu lại phải mua…”. 

Có tiền, bác sĩ bệnh viện tư vấn phá thai nhiệt tình

Chỉ cần với tờ giấy khám thai này, bác sỹ có thể thực hiện việc phá thai một cách nhanh chóng

 

Thế nhưng ngay khi chúng tôi vào khoa Phụ Sản, bệnh viện Đa Khoa Hà Đông chúng tôi đã ghi nhận được bảng giá dịch vụ thực hiện những ca phá thai như này và giá của những viên thuốc phá thai chỉ bằng gần ¼ giá mà vị bác sỹ kia nói. Điều đặc biệt nữa là ngay sau khi nhận được tiền và đút vào túi, bác sỹ Việt Anh đã đưa chai nước nhỏ yêu cầu người con gái uống ngay lập tức viên thuốc sẩy thai mà không hề quan tâm đến tâm trạng cũng như sắc thái của những người có thể đang rất nặng nề về tâm lý khi phải bỏ đi đứa con ngoài ý muốn của mình.

Có thể uống 20 viên phá thai khẩn cấp thay viên thuốc sẩy?

Trong bài tư vấn uống thuốc phá thai của mình, bác sỹ Việt Anh có mách nhỏ: “Đây cũng chính là viên tranh thai khẩn cấp, nhưng viên khẩn cấp nó đóng có 10 miligam còn cái này đóng 200 miligam. 10 miligam có công dụng tránh thai nhưng 200 miligam có Công dụng là phá thai. Cháu mà mua cái này, cháu mua 20 viên thuốc tránh thai cũng được.”Khi chúng tôi thắc mắc có trường hợp uống thuốc xong mà vẫn “không ra hết được” và còn sót rau trong người thì nó sẽ ảnh hưởng thế nào, vị bác sĩ không ngại ngần trả lời: “Chả ảnh hưởng gì cả. Bác nói luôn này, dùng thuốc mà không ra thì bác nạo hút cho cháu, không ra thì phải nạo hút thôi. Nhưng bác sẽ nạo cho cháu từ A đến Z. Nhưng chưa có ai bao giờ bảo không ra”.

Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế có hiệu lực từ ngày 31/12.

Theo nghị định này, bác sĩ bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức, trừ người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền sẽ bị phạt 20-30 triệu đồng. Người hành nghề khám, chữa bệnh không đeo biển tên cũng bị phạt 200.000 - 500.000 đồng. Nhân viên y tế chỉ định sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh hoặc gợi ý chuyển người bệnh tới cơ sở khám, chữa bệnh khác vì mục đích vụ lợi bị phạt 5-10 triệu đồng. Các hành vi cho thuê, mượn chứng chỉ hành nghề; không khẩn trương sơ cứu người bệnh, từ chối khám, chữa bệnh; chữa bệnh gây ra tai biến cho người bệnh; môi giới việc mua, bán bộ phận cơ thể người... sẽ bị phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng (mức phạt cũ là 10-15 triệu). 

Theo Seatimes.com.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news