Trang chủ » Đời sống » Sự kiện hàng ngày
Thứ sáu, 15/02/2019 11:44 (GMT 7)

Cố tình mang điện thoại khi thi lái xe: Hủy kết quả, cấm dự sát hạch 5 năm

Sau hàng loạt các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng thời gian gần đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các Sở GTVT quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Sau hàng loạt các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng thời gian gần đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các Sở GTVT quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Cố tình mang điện thoại khi thi lái xe: Hủy kết quả, cấm dự sát hạch 5 năm 1
Ảnh minh hoạ.

Nhằm tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong vận tải đường bộ trong thời gian tới, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các Sở GTVT quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. 

Về công tác đào tạo, sát hạch lái xe, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở GTVT, các cơ sở đào tạo lái xe, các trung tâm sát hạch lái xe thực hiện chỉ đạo Hội đồng sát hạch, Tổ sát hạch thường xuyên đảo đề thi lý thuyết trắc nghiệm trên giấy khi sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) hạng A1.

Các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy định sát hạch lái xe, trong đó bố trí tủ đựng đồ cá nhân cho học viên, đảm bảo học viên không mang điện thoại và các thiết bị viễn thông vào trong phòng sát hạch lý thuyết và trên xe sát hạch lái xe trong hình.

“Trường hợp học viên cố tình sử dụng điện thoại và các thiết bị viễn thông thì lập biên bản hủy bỏ kết quả sát hạch và không cho phép học viên tham dự sát hạch trong thời hạn 5 năm theo quy định,” lãnh đạo Tổng cục Đường bộ kiên quyết.

Học viên không được công nhận trúng tuyển, được đăng ký với cùng một cơ quan quản lý sát hạch cấp GPLX để sát hạch lại tối thiểu sau một tháng kể từ ngày sát hạch không đạt để bảo đảm thời gian ôn luyện của học viên.

Đối với các Trung tâm sát hạch lái xe có sân sát hạch lái xe ôtô hạng FC (xe đầu kéo, sơ mi rơ moóc), các cơ sở đào tạo lái xe, các trung tâm sát hạch lái xe khẩn trương cố định cọc chuẩn và vỉa hè hình sát hạch (bài ghép xe, tiến qua đường vòng vèo...); lắp đặt camera giám sát quá trình sát hạch và lưu trữ dữ liệu quá trình sát hạch trong hình tại Trung tâm sát hạch trong thời gian tối thiểu một năm.

Bên cạnh đó, cơ quan Nhà nước sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất công tác đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, kịp thời xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định.

Về công tác cấp, đổi và quản lý GPLX, các đơn vị trên phối hợp thống kê, báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin dữ liệu về người lái xe gây tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng như đơn vị đào tạo, sát hạch, cấp GPLX, thâm niên....

“Quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi GPLX và giám sát các kỳ sát hạch là nhiệm vụ quan trọng, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông,” lãnh đạo Tổng cục Đường bộ nhấn mạnh.

Trước đó, tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch 2019 của Bộ Giao thông Vận tải vào sáng ngày 11/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sửa đổi, bổ sung về công tác đào tạo, sát hạch lái xe theo hướng: Học viên vi phạm những lỗi nguy hiểm, trực tiếp gây mất ATGT như vượt đèn đỏ, không tuân theo tín hiệu điều khiển... sẽ bị đánh trượt ngay lập tức.

“Những đối tượng không nắm vững lý thuyết và thực hành thì phải loại. Thi bằng lái lên những loại xe container, xe quá khổ quá tải thì trình độ năng lực phải thật tốt, đảm bảo vận hành an toàn cho người tham gia giao thông,” người đứng đầu ngành giao thông nhấn mạnh.

Đức Hoà (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Đức Hòa (tổng hợp)
Nguồn: Nguoiduatin. vn
https://www. nguoiduatin .vn/tinmoi/co-tinh-mang-dien-thoai-khi-thi-lai-xe-huy-ket-qua-cam-du-sat-hach-5-nam-011510845.html
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục