Tin mới

'Cơ trưởng đẹp trai nhất Việt Nam' hé lộ phí học tập và thu nhập khủng của nghề phi công

Thứ ba, 02/06/2020, 12:49 (GMT+7)

Quang Đạt, anh chàng 'cơ trưởng đẹp trai nhất Việt Nam' đã có những chia sẻ về nghề phi công như mức phí học tập, yêu cầu tiếng Anh cũng như thu nhập để các bạn trẻ có thể tham khảo.

Là chàng phi công trẻ nhất của Việt Nam, Nguyễn Quang Đạt từng khiến Cộng đồng mạng chú ý với ngoại hình điển trai đầy sức hút. Faceboook cá nhân của anh chàng phi công này có tới hơn 100 nghìn lượt theo dõi.

Ba của Nguyễn Quang Đạt cũng là một phi công và với tính chất công việc thường xuyên phải xa nhà nên ngay từ bé, chàng cơ trưởng này đã có ấn tượng không tốt về công việc vốn rất hấp dẫn. Sau này lớn lên, Quang Đạt mới bắt đầu phát hiện ra những thứ hấp dẫn từ nghề phi công.

Năm 2009, Quang Đạt là sinh viên khoa Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội. Theo học được 3 tháng, anh trúng tuyển vào khóa đào tạo phi công của một hãng hàng không và tham gia khóa học 2 năm ở New Zealand.

Là một người trẻ có đam mê, có nỗ lực, chàng phi công điển trai đã bắt đầu công việc lái máy bay vào năm 19 tuổi, 4 năm sau đó anh lên chức cơ trưởng trong sự ngưỡng mộ của bao người. Thời điểm ấy, Nguyễn Quang Đạt là phi công trẻ tuổi nhất của Việt Nam ngồi lên vị trí quan trọng khi mới bước sang tuổi 24.

Mới đây, trong một video chia sẻ trên mạng xã hội, Quang Đạt đã trả lời thắc mắc của các bạn trẻ liên quan đến nghề nghiệp này. Theo đó, nghề phi công cần có trình độ tiếng Anh IELTS đạt từ 5.5 đến 7.5.

Chi phí học tập là một trong những rào cản lớn trong công việc này. Theo Quang Đạt, những người muốn học làm phi công phải bỏ ra khoản tiền từ 60.000 USD (khoảng 1,4 tỷ đồng).

Bù lại, thu nhập khởi điểm của nghề phi công cũng rất tốt. Mức tiền tối thiểu mà một cơ trưởng có thể nhận được là trên 2.000 USD (gần 50 triệu đồng).

Chia sẻ trong một chương trình truyền hình, Quang Đạt cho biết anh thích công việc này vì nó đem lại thu nhập tốt và sự ổn định. Dù vậy, trách nghiệm về an toàn của hành khác là rất lớn. Phi công trẻ tuổi nhất Việt Nam chia sẻ:

“Điều quan trọng là mình phải hít thật sâu để đầu óc cân bằng lại và khả năng suy nghĩ tốt hơn. Ví dụ như trong lúc mọi người rất sợ khi đi vào vùng thời tiết xấu thì mình phải là người tỉnh táo nhất, thở 3 giây sau mình mới bắt đầu xử lý”.

Bên cạnh đó, Quang Đạt còn chia sẻ về hành trình làm phi công của mình. 18 tuổi, bắt đầu học phi công cơ bản ở New Zealand. Tốt nghiệp phi công cơ bản năm 19 tuổi. 20 tuổi, chính thức bay với chức danh cơ phó máy bay Airbus 320. Quang Đạt trở thành cơ trưởng máy bay A320 năm 23 tuổi. 26 tuổi, anh bắt đầu huấn luyện cho các phi công mới dưới vai trò giáo viên bay. Tổng kết 10 năm của Quang Đạt: 7 nghìn giờ bay, 1 tình yêu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news