Tin mới

"Nếu cho điểm Hoàng Bách, chính tôi sẽ bị "ném đá""

Thứ tư, 06/08/2014, 16:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Nếu ở câu trả lời của Bách tôi mà cho điểm đúng thì chính tôi sẽ bị "ném đá". Hội đồng cố vấn sinh học chắc chắn sẽ phản bác lại ý kiến của tôi và các thầy cô sẽ thắc mắc là tại sao tôi lại cho điểm khi câu trả lời chưa hoàn chỉnh như vậy", PGS.TS Vũ Quốc Trung chia sẻ.

(Tinmoi.vn) "Nếu ở câu trả lời của Bách tôi mà cho điểm đúng thì chính tôi sẽ bị "ném đá". Hội đồng cố vấn sinh học chắc chắn sẽ phản bác lại ý kiến của tôi và các thầy cô sẽ thắc mắc là tại sao tôi lại cho điểm khi câu trả lời chưa hoàn chỉnh như vậy", PGS.TS Vũ Quốc Trung chia sẻ. 

Trao đổi với phóng viên sau cuộc họp giữa Ban cố vấn cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 và Ban tổ chức, PGS.TS Vũ Quốc Trung - thành viên trong Ban cố vấn đã không chấp nhận câu trả lời của Hoàng Bách cho biết, VTV kết luận sẽ giữ nguyên kết quả và sẽ sớm có văn bản thông báo về kết quả cuộc họp. 

Nói thêm về đáp án gây tranh cãi của câu hỏi Vì sao dung dịch nước muối có tính sát trùng trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014, PGS.TS Trung cho biết, vấn đề này thực ra rất đơn giản vì Ban cố vấn đã thống nhất câu trả lời từ trước và lường được các tình huống có thể xảy ra trong cuộc thi.

Cố vấn Chung kết Olympia 2014:

PGS.TS Vũ Quốc Trung - Thành viên Ban cố vấn Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014

"Vì thế, khi Hoàng Bách trả lời như vậy tôi chỉ có thể nói là chưa được. Bản thân em Bách, em Nhân và hai bên gia đình đều không có ý kiến gì và hài lòng về kết quả này", ông Trung nói thêm.

Cũng theo tiến sĩ Trung, với câu trả lời của Bách, nếu ông nói chấp nhận được để Bách có 20 điểm thì chính ông sẽ là người bị "ném đá".

"Bản thân tôi cho rằng nếu ở câu trả lời của Bách tôi mà cho điểm đúng thì chính tôi sẽ bị "ném đá". Hội đồng cố vấn sinh học chắc chắn sẽ phản bác lại ý kiến của tôi và các thầy cô sẽ thắc mắc là tại sao tôi lại cho điểm khi câu trả lời chưa hoàn chỉnh như vậy", ông Trung nói thêm. 

Trước đó, trong cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2014 của Hoàng Bách có câu hỏi 20 điểm: “Vì sao dung dịch nước muối có tính sát trùng?” và câu trả lời của Bách là: “Vì dung dịch nước muối tạo môi trường ưu trương nên khi vi khuẩn ở trong dung dịch nước muối sẽ bị mất nước mà chết”. 

Sau câu trả lời của Bách, MC Tùng Chi đề nghị ban cố vấn đưa ra ý kiến và cố vấn bộ môn Hóa học của chương trình PGS-TS Vũ Quốc Trung khẳng định: “Tôi nghĩ là câu trả lời này chưa chấp nhận được”.

Với nhận xét này của thành viên Ban cố vấn, Bách không ghi được 20 điểm. Kết quả chung cuộc, Bách đứng thứ 2, sau thí sinh dành vị trí quán quân chỉ 20 điểm, đúng bằng số điểm ở câu hỏi trên.

Sau khi cuộc thi kết thúc, nhiều ý kiến cho rằng, Ban cố vấn đã quá khắt khe khiến Bách "mất oan" 20 điểm và mất cơ hội "đấu" thêm với Trọng Nhân ở câu hỏi phụ để phân địch ngôi vô địch. 

H.Minh

Xem thêm clip liên quan: Hành trình trở thành nhà vô địch Olympia 2014 của chàng trai bí ẩn Trọng Nhân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news