Tin mới

Cố vấn Nhà Xanh lên tiếng về tình trạng sức khỏe ông Kim Jong Un

Thứ hai, 27/04/2020, 08:31 (GMT+7)

Trước những đồn đoán về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, mới đây, ông Chung-in Moon, Cố vấn chính sách đối ngoại của Tổng thống Hàn Quốc đã lên tiếng.

Kể từ ngày 11/4, ông Kim Jong Un đã không xuất hiện công khai trên truyền thông hay những dịp lễ lớn khiến dấy lên những đồn đoán về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Một số phương tiện truyền thông đồn đoán rằng ông Kim đang rơi vào tình trạng nguy hiểm sau một ca phẫu thuật tim.

Hãng thông tấn Yonhap, trích dẫn các nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc, đã lên tiếng, cho rằng tin tức rằng người đứng đầu CHDCND Triều Tiên có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng là không đúng sự thật. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc cho rằng ông Kim Jong Un vẫn khỏe mạnh, theo ông Chung-in Moon, cố vấn Chính sách đối ngoại của Tổng thống Moon Jae-in.

Ông Chung-in Moon cho rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn ở trong khu nghỉ dưỡng tại Wonsan từ ngày 13/4 đến nay.

Hôm 23/4, tờ Reuters dẫn nguồn tình báo Hàn Quốc cho biết, ông Kim Jong Un sắp được xuất viện.

Cùng ngày, đoàn tàu riêng của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã được nhìn thấy tại khu nghỉ mát Wonsan (Triều Tiên) bằng vệ tinh, theo kênh tin tức 38North. Nếu thông tin này là chính xác thì rất có thể Kim Jong Un vẫn khỏe mạnh và đang nghỉ ngơi.

Ảnh: YH

Một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc mới đây cũng cho biết, tình báo Mỹ không phát hiện dấu hiệu bất ổn nào tại Triều Tiên. Điều này cho thấy tình trạng sức khỏe của ông Kim có thể vẫn tốt.

Trong khi đó, hãng thông tấn Ria Novosti của Nga dẫn nguồn tin từ một tờ tuần báo của Nhật Bản nói rằng vị bác sỹ đã trực tiếp phẫu thuật cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã rất căng thẳng khi thực hiện nhiệm vụ.

Dẫn thông tin từ một bài báo của tờ Shukan Gendai của Nhật Bản, Ria Novosti cho biết, bác sỹ phẫu thuật (như đồn đoán) nói trên đã trải qua tình huống căng thẳng đến mức run rẩy tay chân khi thực hiện cuộc phẫu thuật kéo dài khoảng 8 phút.

Đến nay, Triều Tiên vẫn chưa có bất cứ phản ứng nào với những tin đồn về nhà lãnh đạo của họ, ngoại trừ một số thông tin đề cập chuyện ông gửi lời cảm ơn các công nhân đã tham gia dự án xây dựng một thành phố lớn cũng như thông báo tặng quà cho các công dân ưu tú nhân dịp kỷ niệm này sinh nhật của lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news