Tin mới

Cố vấn tiết lộ Trump hủy bỏ hàng loạt quyết sách của Obama ngay khi nhậm chức

Thứ hai, 02/01/2017, 11:31 (GMT+7)

Thư ký báo chí Nhà Trắng tương lai của Trump tiết lộ rằng, ngay khi nhậm chức, tổng thống đắc cử có kế hoạch hủy bỏ hàng loạt các quyết sách mà chính quyền Tổng thống Obama đã đưa ra trong 8 năm qua.

Thư ký báo chí Nhà Trắng tương lai của Trump tiết lộ rằng, ngay khi nhậm chức, tổng thống đắc cử có kế hoạch hủy bỏ hàng loạt các quyết sách mà chính quyền Tổng thống Obama đã đưa ra trong 8 năm qua.

Trao đổi trong chương trình "This Week" của đài ABC hôm 1/1, ông Sean Spicer, Giám đốc truyền thông của Trump và cũng là Thư ký báo chí Nhà Trắng chính quyền sắp tới, khẳng định ông Trump sẽ lập tức "hủy bỏ rất nhiều quy định và hành động chính phủ trước đưa ra trong 8 năm qua đã gây tổn hại tới cả tăng trưởng kinh tế và tạo công ăn việc làm".

Tuy nhiên, ông không cho biết chi tiết ông Trump sẽ hủy bỏ quyết sách nào của chính quyền mãn nhiệm.

Ông Sean Spicer tham gia chương trình “This Week” của đài ABC. Ảnh: ABC News

Ông Spicer cũng tỏ rõ sự nghi vấn về động cơ của Tổng thống Oama đằng sau việc áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga vì cáo buộc tấn công mạng cuộc bầu cử Mỹ, ông này nhấn mạnh Trung Quốc còn đi xa hơn mà không thấy bị trừng phạt. Ông cho rằng động thái này của Tổng thống Obama có thể là "sự trừng phạt chính trị" và có thể là một quyết định "không phù hợp".

Ông Spicer cho biết thêm Tổng thống tân cử Trump sẽ quyết định sau cuộc họp với giới chức tình báo Mỹ xem liệu ông có tin Nga liên quan tới cáo buộc tấn công mạng hay không.

Trước đó một ngày, trong bữa tiệc đêm Giao thừa tại tư dinh ở Florida, Trump tiếp tục bày tỏ sự ngờ vực về kết luận của tình báo Mỹ rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11 thông qua hoạt động tấn công mạng. Ông cho biết muốn các nguồn tin tình báo của Mỹ phải thật chắc chắn bởi "đó là một cáo buộc khá nghiêm trọng", đồng thời cho rằng sẽ "không công bằng" khi đưa ra các cáo buộc với Moscow nếu không có bất kỳ cơ sở nào.

Hồi tuần trước, Chính phủ Mỹ đã công bố một loạt biện pháp trừng phạt về ngoại giao và kinh tế nhằm vào Nga để trả đũa vì cáo buộc Moscow đứng sạu các chiến dịch tấn công mạng nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news