Tin mới

Cốc Cốc ra mắt trình duyệt mới download torent

Thứ hai, 05/10/2015, 10:51 (GMT+7)

Tin tức mới nhất từ Cốc Cốc, nhóm phát triển của công ty này vừa cho ra mắt tính năng download torrent ngay trên trình duyệt của mình. Theo đó, người dùng có thể dễ dàng hơn với các thao tác download của mình.

Tin tức mới nhất từ Cốc Cốc, nhóm phát triển của công ty này vừa cho ra mắt tính năng download torrent ngay trên trình duyệt của mình. Theo đó, người dùng có thể dễ dàng hơn với các thao tác download của mình.

Được biết, tính năng mới này của Cốc Cốc được tích hợp trực tiếp vào trình duyệt, do vậy, nó cho phép người dùng có thể download các file torrent dễ dàng mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào khác.

Một số tính năng và sự khác biệt của download torrent so với download truyền thống đã khiến dân công nghệ khá ưa chuộng.

Minh họa tốc độ trình duyệt download mới của Cốc Cốc. Ảnh: Internet

Thứ nhất là về mô hình hoạt động. Nếu như download truyền thống hoạt động trên mô hình chia sẻ máy khách_máy chủ thì download torrent hoạt động trên mô hình chia sẻ máy khách _ máy khách. Với phương thức này, thay vì phải download trực tiếp toàn bộ file từ một máy chủ nào đó. Người dùng có thể lấy về từng phần của tập tin từ các máy khách khác trong mạng đồng thời chia sẻ những phần mà bạn có cho những người khác.

Thứ 2 là về tốc độ download. Đối với download truyền thống, tốc độ tải phụ thuộc nhiều và đường truyền internet và số lượng download tại thời điểm đó; và càng nhiều người truy cập vào máy chủ để tải file, tốc độ tải càng chậm; thì ngược lại,  với download torrent, càng nhiều người tham gia download và chia sẻ tập tin, tốc độ download càng nhanh.

Về khả năng phục hồi file và tiếp tục tải khi bị ngắt, với download torrent, khả năng phục này gần như là tuyệt đối. Nếu bạn đang download dở chừng và bị ngắt mạng, bị treo máy hoặc máy bị tắt, thì khi internet được kết nối lại hoặc máy được khởi động lại, quá trình download vẫn sẽ được tiếp tục kể cả khi điều này xảy ra sau đó cả tuần hay cả tháng

Cuối cùng là khả năng lưu trữ và tồn tại dữ liệu. Cụ thể, thời gian tồn tại của file dữ liệu phụ thuộc vào lượng người tham gia chia sẻ. Mạng torrent thường có rất nhiều người tham gia, chỉ cần một trong số họ còn giữ file và sẵn sang chia sẻ, thì file đó vẫn tồn tại. Trong khi đó, với hình thức download truyền thống, file dữ liệu phụ thuộc hoàn toàn vào nhà cung cấp. Nếu máy chủ của nhà cung cấp bị sập hoặc ngừng hoat động thì đồng nghĩa với việc dữ liệu sẽ biến mất

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news