Tin mới

Coca-Cola dừng quảng cáo dòng chữ 'Mở lon Việt Nam' trên mọi phương tiện

Thứ bảy, 29/06/2019, 15:31 (GMT+7)

Đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết đã sửa câu "Mở lon Việt Nam" thành "Cơ hội trúng vàng mỗi ngày theo yêu cầu của cơ quan quản lý.

Theo tin tức từ VOV, Người lao động, Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, liên quan đến sự việc nội dung quảng cáo có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam” trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo khác vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo về tính phù hợp thuần phong mỹ tục, mới đây công ty Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola) đã lên tiếng xác nhận sự việc.

Theo đó Coca-Cola đã tiếp nhận ý kiến chỉ đạo từ Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch. Ngay sau khi nhận được công văn từ Cục Văn hoá cơ sở, công ty đã nhanh chóng thay đổi cụm từ "Mở lon Việt Nam" thành "Cơ hội trúng vàng mỗi ngày" cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác.

Hiện nay, quy trình đang được diễn ra nhanh chóng, toàn bộ nội dung quảng cáo trên tất cả các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Quy trình vẫn đang được tích cực diễn ra nhằm đảm bảo sự thay đổi sẽ hoàn tất trong tuần đầu tháng 7/2019.

Ảnh minh họa một số mẫu quảng cáo của Coca-Cola Việt Nam.

Đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết, chương trình khuyến mãi với thông điệp ban đầu được thiết kế chỉ nhằm đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp khoén sản phẩm Coca-Cola và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ. Công ty trân trọng ý kiến chỉ đạo của Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch và đã nhanh chóng làm việc cùng các bộ phận liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng, đảm bảo tính tuân thủ cao trong các nội dung quảng cáo sản phẩm của mình.

Trước đó, Cục Văn hóa cơ sở có công văn gửi các Sở VH-TT-DL, Sở VH-TT các tỉnh, thành về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola. Nguyên nhân là bởi việc sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam" trong nội dung quảng cáo của Coca-Cola có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Trên tờ Tuổi trẻ, bà Ninh Thị Thu Hương - cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (thuộc Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch) cho biết, việc ra văn bản chính là thể hiện trách nhiệm quản lý nhà nước của Cục Văn hóa cơ sở. Theo bà Hương, từ "lon" đứng một mình, không gắn với từ Coca - Cola hay bia... có thể được hiểu theo rất nhiều nghĩa.

"Hãy giả sử nếu người ta thêm dấu, thêm mũ vào cho từ đó... Từ "lon Việt Nam" có rất nhiều vấn đề", bà Hương nói trên tờ Tuổi trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news