Tin mới

Coi Covid-19 là cúm nhẹ, Tổng thống Brazil cuối cùng cũng nhiễm bệnh

Thứ tư, 08/07/2020, 08:33 (GMT+7)

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết ông đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 và hiện có sức khỏe tốt mặc dù bị sốt.

Tổng thống Brazil luôn hạ thấp mức độ nghiêm trọng của virus corona và giờ thì ông đã nhiễm bệnh. Ảnh: Reuters

Ông Jair Bolsonaro đã làm xét nghiệm Covid-19 hôm 6/7 sau khi phát hiện ra các triệu chứng. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài TV Brasil, ông Bolsonaro cho biết mình bắt đầu cảm thấy không khỏe từ ngày 5/7 và đã dùng hydroxychloroquine, một loại thuốc chống sốt rét chưa được chứng minh là chống lại Covid-19 hiệu quả.

Brazil hiện dang là ổ dịch lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ. Quốc gia lớn nhất Mỹ Latin này có hơn 1,6 ca nhiễm Covid-19 đợc xác nhận và 65.000 ca tử vong.

Ông Bolsonaro đã nhiều lần thách thức những hướng dẫn đeo khẩu trang nơi công cộng, ngay cả khi một thẩm phán ra lệnh ông làm vậy vào cuối tháng 6. Tổng thống Brazil cũng chống lại những quy tắc giãn cách xã hội được WHO ủng hộ.

Cuối tuần qua, ông Bolsonaro đã tham dự một số sự kiện và tiếp xúc gần với Đại sứ Mỹ Todd Chapman trong các buổi lễ kỷ niệm ngày 4/7. Các bức ảnh cho thấy không ai đeo khẩu trang. Trên Twitter, đại sứ Mỹ tại Brazil cho biết ông đã ăn trưa cùng ông Bolsonaro và 5 bộ trưởng, con trai tổng thống, Nghị sĩ Eduardo Bolsonaro hôm 4/7. Đại sứ không có triệu chứng gì nhưng sẽ làm xét nghiệm và "đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news