Tin mới

Cơn ác mộng về khách sạn ma quái và bí ẩn bậc nhất nước Mỹ, nơi giăng bẫy của tên tội phạm từng khiến cả thế giới lạnh người

Thứ bảy, 24/11/2018, 09:20 (GMT+7)

Trong khách sạn ma quái được gọi là "lâu đài giết người" với 100 căn phòng ấy chứa đầy những cái cửa bẫy, những buồng ga, những lối cầu thang không dẫn đến đâu và một căn hầm ẩn chứa bí mật kinh hoàng.

Trong khách sạn ma quái được gọi là "lâu đài giết người" với 100 căn phòng ấy chứa đầy những cái cửa bẫy, những buồng ga, những lối cầu thang không dẫn đến đâu và một căn hầm ẩn chứa bí mật kinh hoàng.

Hãy thử nhắm mắt lại và tưởng tượng bạn đang ở khách sạn World's Fair hay còn được gọi với cái tên quen thuộc hơn: "Lâu đài Holmes" hoặc "Lâu đài giết người", hẳn là bạn sẽ chạy lên một lối cầu thang và rồi nhận ra rằng nó dẫn đến "hư không".

Tiếp đó, bạn sẽ mở những cánh cửa ra và bạn biết không, bên trong đó chỉ là những bức tường gạch. Đừng dừng lại, hãy bước vào một phòng ngủ, bạn nhận ra rằng đó là một không gian vô cùng tĩnh mịch, nhưng khoan, hãy lắng nghe xem nào, có tiếng hơi xì trong các đường ống giấu đâu đó, và rồi bạn ngửi thấy một mùi lạ giống như mùi ga.

Bạn sẽ hoảng sợ và chạy trốn thật nhanh, thế nhưng bạn nhận ra rằng cánh cửa đã bị khóa. Đương nhiên, bạn sẽ phá cửa, đó là quy luật, thế nhưng kể cả khi cửa được mở, bạn sẽ phải luống cuống vì không thể tìm thấy lối thoát tiếp theo.

Đó không phải là ác mộng, đó là một lâu đài hoàn toàn có thật nằm trên đường 63, Englewood, Chicago (Mỹ).

Chủ nhân của tòa lâu đài đầy bí ẩn và ma quái này là H.H. Holmes, một trong những tội phạm giết người hàng loạt khét tiếng nhất trong lịch sử thế giới. Chỉ có Holmes, mình Holmes là người biết tất cả những ngóc ngách, những bí mật của tòa lâu đài này, trong đó có một bí mật rất lớn với hàng chục cái chết đầy ẩn khuất.

"Con quái thú" đội lốt gã đàn ông thanh lịch, tài giỏi

Herman Webster Mudgett, sinh ngày 16 tháng 5 năm 1861 tại Gilmanton, một thị trấn thuộc quận Belknap, New Hampshire, Mỹ. Để chạy trốn khỏi sự truy lùng của cảnh sát bởi hàng loạt những tội ác đã gây ra trước đó, Holmes đã rời quê hương đến Chicago sinh sống vào năm 1886 và lấy tên Henry Howard Holmes, hay còn gọi là H.H.Holmes.

Vốn là con nhà quý tộc sống trong nhung lụa từ nhỏ, tên Holmes đã có điều kiện phát huy tài năng của mình. Hắn từng theo học một trường y nhưng đã bị đuổi học vì ăn cắp xác chết dùng làm thí nghiệm của trường và lừa bảo hiểm.

Chân dung kẻ giết người hàng loạt H.H.Holmes.

Ở thành phố Windy, Holmes đã nhanh chóng tìm được một công việc trong một hiệu thuốc nằm trên đường 63. Một người đàn ông quyến rũ, thời trang và thanh lịch, đó là những gì mà người ta thấy ở vẻ ngoài của Holmes. Thế nên chẳng lạ khi có thời điểm Holmes có tới 3 người vợ cùng một lúc.

Kế hoạch xây khách sạn hoành tráng để giết người

Mọi chuyện với y bắt đầu vào năm 1887. Khi đó, Holmes mua lại một lô đất trống thuộc sở hữu của hiệu thuốc mà y đang làm việc. Lô đất này Holmes nói được sử dụng để xây dựng nên một tòa nhà phức hợp căn hộ và mặt bằng kinh doanh gồm có 3 tầng.

Khách sạn ma quái The World's Fair nhìn từ bên ngoài.

Tuy sở hữu kích thước "khủng" nhưng nhìn chung kiến trúc của tòa lâu đài này được xếp vào hàng "dở tệ", nhìn từ bên ngoài, trông nó chẳng khác gì một khối hộp được xếp từ gạch, lộn xộn và thô kệch. Tầng 1 của công trình là các gian hàng buôn bán, tầng 3 bao gồm các căn hộ với mục đích cho thuê, và tầng 2, tầng được cho là giấu trọn tất cả những nỗi kinh hoàng, phức tạp và bí ẩn đã làm cho "lâu đài Holmes" nổi tiếng tới tận bây giờ.

Holmes sành sỏi đến mức trong suốt quá trình thi công công trình này, hắn đã liên tục thay đổi nhà thầu và đội thi công, do đó không ai có thể phát hiện được mục đích thực sự của nó đằng sau lớp vỏ khách sạn. Điều này đã nằm trong chủ ý ban đầu của hắn.

Việc thi công diễn ra trong gần 5 năm và được hoàn thành năm 1892. Đáng lẽ hắn sẽ có nhiều thời gian hơn để thực hiện những âm mưu của mình, thế nhưng những cáo buộc liên quan đến trộm cắp tài sản và gian lận tài chính đã khiến hắn phải cho tay vào còng vào năm 1894.

Trong khoảng thời gian Holmes ngồi tù, cảnh sát mới có cơ hội khám xét tòa lâu đài đầy bí ẩn của y và phát hiện ra nhiều sự thật kinh hoàng. 2 năm, tuy ngắn nhưng "con quái thú ăn thịt người" này đã ra tay sát hại vô số nạn nhân, một cách man rợ và tàn độc.

Theo hồ sơ lưu tại cơ quan cảnh sát, được biết, ban đầu cấu trúc của Lâu đài Holmes đã khiến họ thực sự bối rối.

Những bức tường được gắn kết với nhau bằng bản lề, những bức tường giả, những căn phòng có tới 5 cửa ra vào hay những căn phòng không cửa, đó là những điều kỳ lạ đầu tiên đập vào mắt họ.

Tiếp đó là cái cửa bẫy trong phòng tắm, giấu đằng sau nó là một cái cầu thang dẫn đến căn phòng thay đồ không có cửa sổ. Điều lạ lùng của căn phòng này đó là nó được gắn một máng trượt cỡ lớn dẫn thẳng xuống tầng hầm.

Một tờ báo vẽ lại hình ảnh và mô tả những cái bẫy trong từng lối ra, ngõ vào của khách sạn ma quái này.

Chưa hết, căn phòng đáng chú ý nhất trong "Lâu đài Holmes" là căn phòng được trang bị nhiều đường ống dẫn khí ga ngầm. Đây chính là nơi Holmes "chốt mồi". Nhấn công tắc ở phòng bên cạnh và chờ đợi những đường ống dẫn khí hoàn thành nốt việc còn lại. Một máng trượt lớn nối cũng được gắn thông xuống tầng hầm.

Cuối cùng là hệ thống báo động. Tất cả các cửa ra vào và một số lối cầu thang được kết nối đến một hệ thống báo động phức tạp. Bất cứ khi nào có người đi lên, hay đi xuống cầu thang, một tiếng còi phát tín hiệu sẽ vang lên trong phòng ngủ của Holmes.

Cơn ác mộng về khách sạn ma quái và bí ẩn bậc nhất nước Mỹ, nơi giăng bẫy của tên tội phạm từng khiến cả thế giới lạnh người - Ảnh 4.Mô hình dựng lại khách sạn ma quái The World's Fair.

Manh mối đầu tiên về kế hoạch kỳ quái của y đến với cơ quan cảnh sát là một đống xương hỗn tạp. Hầu hết các mảnh xương được xác định là xương động vật, tuy nhiên trong đó có chứa cả xương người. Kích thước khung xương cho biết nạn nhân là trẻ em, có thể chỉ 6 đến 7 tuổi.

Tìm lối dẫn xuống tầng hầm, mọi nỗi kinh hoàng ẩn chứa trong tòa lâu đài mới được hé lộ với cảnh sát.

Bên cạnh chiếc bàn mổ phủ đầy máu đỏ, cảnh sát viên tìm thấy một bộ quần áo thấm máu được xác định là của phụ nữ. Sát gần đó là một bàn phẫu thuật khác nằm cạnh chiếc lò hỏa táng, tiếp đến là chiếc kệ đựng đầy những dụng cụ y tế, các lọ chứa dung dịch axit phân hủy và một thiết bị tra tấn kỳ lạ.
Holmes có một niềm đam mê với xác chết, phải nói như vậy, niềm đam mê đó bắt đầu từ khi y còn học đại học. Cùng với đó, không phủ nhận y có khả năng thực sự về phẫu thuật.

Hình vẽ minh họa cách giết người tàn độc của tên Holmes.

Tội ác của Holmes được mô tả sơ lược rằng sau khi "chốt con mồi", y sẽ đưa nạn nhân xuống tầng hầm thông qua các máng trượt. Tại đây, trên những bàn phẫu thuật, y mổ xẻ thi thể nạn nhân, sau đó vệ sinh sạch sẽ và bán các phần cơ thể cho những cơ sở y tế hoặc bán trên thị trường chợ đen.

Hầu hết trong số các nạn nhân rơi vào tay tên sát nhân máu lạnh này chính là những nhân viên của y. Trong 2 năm làm việc tại tòa lâu đài, Holmes đã thuê hơn 150 phụ nữ để làm thư ký cho mình, một vài trong số đó cũng được biết đến là người tình của y. Điều đặc biệt đó là những phụ nữ này đều xuất thân từ gia đình giàu có. Hắn dụ vài người phụ nữ giàu có cưới mình và trước khi lấy mạng họ, hắn bắt họ phải viết di chúc để lại toàn bộ tài sản cho hắn.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải thò ra

Những tưởng kế hoạch giết người, lấy nội tạng của Holmes sẽ mãi mãi qua mặt được cảnh sát nhờ tòa nhà bí hiểm mà hắn đã xây dựng. Nhưng vào ngày 17/11/1894, hắn đã bị bắt khi tham gia vào vụ gian lận tiền bảo hiểm quy mô lớn tại Boston. Cảnh sát được lệnh khám xét khách sạn The World's Fairs để tìm thêm bằng chứng và phát hiện sự thật rùng mình bên trong đó.

 

Tên sát nhân hàng loạt này khai với cảnh sát rằng hắn đã giết tổng cộng 27 người nhưng cảnh sát nghi ngờ rằng con số có thể hơn thế. Số lượng nạn nhân không thể chứng thực bởi hắn đã dùng các thùng axit dưới tầng hầm để phân hủy bộ phận cơ thể còn sót và có cả lò hỏa táng để đốt xác.

Tên Holmes bị kết tội tử hình bằng hình thức treo cổ vào 7/5/1896 tại Philadelphia, Pennsylvania. Không lâu sau đó, những người tham gia xét xử vụ án của hắn gặp nhiều xui xẻo đến kỳ lạ.

Theo đó, người cai ngục tại nhà tù giam cầm tên Holmes bị giết chết bí ẩn. Văn phòng của luật sư quận bị cháy và thứ duy nhất còn sót lại sau trận hỏa hoạn là một bức ảnh của tên sát nhân gây ám ảnh cho cả nước Mỹ thời bấy giờ.

(Nguồn: ATI)

L.T

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news