Tin mới

Con cừu giá 9 tỷ có gì đặc biệt?

Thứ hai, 03/08/2015, 10:15 (GMT+7)

Một người nông dân Ả Rập tên  Mohammed bin Yehya Al Addawi  hiện đang sở hữu một con cừu có giá lên tới 8,6 tỉ đồng.

Một người nông dân Ả Rập tên  Mohammed bin Yehya Al Addawi  hiện đang sở hữu một con cừu có giá lên tới 8,6 tỉ đồng.

Nguyên do của mức giá đắt đỏ nêu trên là ở bên phía bụng trái của con cừu lông nửa đen nửa trắng có dòng chữ Ả rập là tên của nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad.

[mecloud]as36hMCqJw[/mecloud]

“Điều kỳ diệu” đã khiến con cừu được trả 400,000$ (tương đương 8.6 tỷ đồng) nhưng anh không bán. Anh quyết định không bán con cừu đặc biệt này vì muốn giữ lại "phép lạ của chúa trời".

Chú cừu giá 9 tỉ đồng của anh nông dân Ả Rập

Trả lời tờ tin tức Sada, anh Mohammed bin Yehya Al Addawi cho biết nhiều người tò mò đến xem cừu và đều ngạc nhiên khi thấy sự đặc biệt của nó.

Nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad sống vào khoảng năm 570 - 632 được những tín đồ Hồi giáo tin là vị ngôn sứ cuối cùng mà Thiên Chúa gửi xuống để dẫn dắt nhân loại. Ông được gọi là "sứ giả của Thượng Đế" bởi những người theo đạo, còn những người không theo đạo xem ông là người sáng lập Hồi giáo. Ngoài ra, ông còn là nhân vật rất có ảnh hưởng trong lịch sử.

Đây chưa phải là con cừu có giá đắt đỏ nhất thế giới. Chơi cừu giá đắt từng là “mốt” của giới đại gia Trung Quốc. Loài cừu có mức giá 9 tỉ đắt đỏ không kém con cừu nêu trên là loài cừu Dolan từ vùng Tây Tạng.

Những chú cừu Dolan đắt đỏ của Tây Tạng

Cừu Dolan có cái mũi khoằm, đôi tai to, dài và cụp, điểm đặc biệt là chúng có tới hai cái đuôi, sinh trưởng tại vùng Tây Tạng, lớn rất nhanh, thịt thơm ngon có tiếng.

Vốn dĩ , loài cừu này đắt như vậy bởi hiện trên thế giới chỉ còn hơn 1.000 con, năm ngoái, tại Anh, một chú cừu Dolan được bán với mức giá cao kỉ lục: 1,4 triệu bảng Anh!

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cứu 9 tỉ cừu Dolan