Tin mới

Con dâu dìm chết mẹ chồng dưới giếng: Người con trai nói gì?

Chủ nhật, 08/02/2015, 12:53 (GMT+7)

Biết kẻ sát hại mẹ lại chính là người vợ đầu ấp tay gối, anh Q. luôn tự dằn vặt mình bằng những nuối tiếc: “Giá như ngày đó tôi nghe lời mẹ không lấy Nga”.

Biết kẻ sát hại mẹ lại chính là người vợ đầu ấp tay gối, anh Q. luôn tự dằn vặt mình bằng những nuối tiếc: “Giá như ngày đó tôi nghe lời mẹ không lấy Nga”.

Vừa qua, dư luận hết sức phẫn nộ trước hành động của cô con dâu Lưu Thị Nga (SN 1987, quê ở xã Đồng Cốc, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) nhẫn tâm đẩy mẹ chồng xuống giếng rồi dùng gậy chọc khiến nạn nhân tử vong.

Tìm về vùng quê xảy ra sự việc (tại xã Yên Định huyện Sơn Động), câu chuyện về người con dâu độc ác càng thêm náo động.

Cảm xúc bi thương, phân nộ đan lẫn trong nhiều người dân. Tất cả đều thương xót cho bà B. “nạn nhân” và càng thương hơn với anh Q. khi biết tin người sát hại mẹ chính là Nga, người vợ hơn anh 2 tuổi đã khiến anh bất chấp sự cản ngăn, điều tiếng để cưới về.

Con dâu dìm chết mẹ chồng dưới giếng: Người con trai nói gì?

Cái giếng nơi bà B. bị con dâu đẩy ngã đã được vùi lấp.

Kể lại sự việc, anh Q. cho biết, khoảng trưa, ngày 30/1, anh nhận được điện thoại của Nga thông báo mẹ bị ngã xuống giếng. Thấy vậy, anh  Q. đã gọi điện cho người thân sang giúp đưa mẹ lên.

“Ban đầu vợ tôi nói, khi đuổi con chó nó cắn con gà, khi ra tới gần giếng thì thấy mẹ ngã dưới giếng. Một lát sau thì tôi nhận được điện thoại thông báo của một người anh họ là, mẹ tôi ngã xuống giếng tử vong rồi. Sau khi nhận được tin xấu, tôi liền bắt xe về nhà ngay. Khi về đến nơi, nhìn thấy mẹ như vậy, tôi liền lao xuống để đưa lên, nhưng mấy anh em trong nhà giữ lại bảo mẹ tôi chết có nhiều biểu hiện bất thường nên phải chờ công an đến…”, anh Q. kể lại.

Theo lời anh Q., cái giếng khoảng chừng 2m, vào mùa nước, mực nước cao nhất cũng chừng 1m nên khó có thể là vụ chết đuối. Sau đó nghi phạm được xác định là Nga khiến anh Q. đứng tim.

“Tôi không thể ngờ được cô ta lại ra tay sát hại mẹ tôi một cách dã man như vậy? Không thể tin được, tôi sợ cô ta quá!” – anh Q. nghẹn ngào nói.

Anh Q. cho biết, anh quen Nga năm 2010, đến năm 2012 thì hai người tổ chức hôn lễ. “Khi đưa Nga về ra mắt, gia đình tôi nhiều người phản đối. Mẹ tôi cũng không thích Nga vì nhìn Nga có vẻ ăn chơi, không thông thạo việc đồng ánh, nhất là Nga lại hơn tôi hai tuổi", anh Q. kể lại.

“Nếu như ngày đó nghe lời khuyên của mẹ và mọi người, thì có lẽ mẹ tôi đã không phải chết oan uổng như vậy”, anh Q. thở dài.

Ông Trần Văn Thảo - Trưởng thôn Tiên Mỹ, xã Yên Định (Sơn Động, Bắc Giang) cho biết: "Mẹ con bà B. lúc nào cũng to tiếng cãi vã nhau, cũng do chị Nga có cách hành xử không đúng mực, nói năng không phải đạo, lời lẽ hỗn xược, thiếu tôn trọng với mẹ chồng. Mặc dù còn trẻ nhưng Nga ít quan hệ với hàng xóm láng giềng. Anh Q. lại hiền nên không thể nói được vợ”.

Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần đến khuyên ngăn, giải thích, động viên để mẹ con hiểu nhau, nhưng cũng chỉ được một thời gian thì đâu lại vào đó.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo pháp luật.

Theo Lâm Anh/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news