Tin mới

Côn đồ xăm trổ dàn hàng ngang chặn xe khách trên Quốc lộ 1A

Thứ năm, 07/05/2015, 11:16 (GMT+7)

Thời gian gần đây tuyến QL1A hướng Hà Nội – Hà Nam luôn có một nhóm thanh niên xăm trổ, mặc áo đen đứng dàn hàng ngang giữa đường, chặn xe khách.

Thời gian gần đây tuyến QL1A hướng Hà Nội – Hà Nam luôn có một nhóm thanh niên xăm trổ, mặc áo đen đứng dàn hàng ngang giữa đường, chặn xe khách.

Ngày hôm nay 7/5, trên Báo Giao thông (Cơ quan ngôn luận của Bộ Giao thông vận tải) đưa tin. Thời gian qua, nhận được phản ánh của người dân, hành khách và tài xế tuyến QL1A, hướng Hà Nội - Hà Nam (đoạn qua Km 5, xã Tiên Tân, TP Phủ Lý) thường xuyên có một nhóm côn đồ chặn xe, ép nhà xe và hành khách vào trạm dừng nghỉ mua đồ.

Đối tượng xăm trổ chặn xe, ép xe khách vào dừng nghỉ, mua đồ.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 5/5, khi trực tiếp có mặt trên một chiếc xe khách 24 chỗ. Khi đến gần đoạn Km5, xã Tiên Tân (gần cây xăng Hồ Gươm) thì thái độ của cả lái, phụ xe và hành khách bỗng có sự thay đổi bất thường khi xuất hiện một nhóm thanh niên mặc áo đen đứng dàn hàng ngang giữa đường. 

Từ dưới đường, một nam thanh niên bặm trợn, xăm trổ đầy mình, đầu trọc, đeo kính đen ngang nhiên chặn ngay đầu xe và giơ tay ra hiệu lệnh cho xe dừng lại, rẽ vào trạm dừng nghỉ mang tên “Nam Thọ” (thực chất là một quán của tư nhân).

Ngang nhiên đứng ra giữa đường chặn xe.

Bất cứ xe khách nào chạy trên QL1A đoạn qua “Trạm dừng nghỉ Nam Thọ” (Km 5, xã Tiên Tân) đều bị một nhóm thanh niên hung tợn khoảng 6 người ngang nhiên dàn hàng ngang giữa đường chặn đầu xe. Khi trên đường xuất hiện cả xe khách lẫn xe tải thì các đối tượng này vẫn sẵn sàng lao ra đường, luồn lách qua từng xe và ra lệnh cho xe tải nhường đường để ép xe khách dừng lại, rẽ vào trạm nghỉ.

Trả lời trên Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Khánh Trường, Phó trưởng Công an TP Phủ Lý cho biết: “Ngay sau khi Trạm dừng nghỉ Nam Thọ Khai trương và hoạt động, chúng tôi đã nắm được thông tin về trật tự công cộng ở khu vực này. Hiện tượng có nhóm người tập trung trước cổng trạm dừng nghỉ chỉ là vẫy khách chứ không phải chặn xe”.

Thượng tá Nguyễn Khánh Trường khẳng định: “Tiếp nhận thông tin từ Báo Giao thông, chúng tôi sẽ xác minh, kiểm tra và ngăn chặn dứt điểm tình trạng này. Lực lượng công an đã hai lần đi kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh của trạm dừng nghỉ Nam Thọ nhưng chủ trạm đều khẳng định không có việc chặn xe. Nếu có bằng chứng, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc”.

Được biết, Trạm dừng nghỉ Nam Thọ mới được khai trương ngày 1/5 vừa qua với diện tích khoảng gần 300m2 và chủ yếu bán bánh mỳ, nước giải khát. Đây thực chất là một quán hàng của tư nhân dựng lên, tự đặt biển “Trạm dừng nghỉ”. Nhân viên của quán khoảng bốn người, chưa kể nhóm thanh niên kể trên. Thời gian đầu mở cửa, quán không có xe khách nào dừng nghỉ và chỉ khi thực hiện “kế sách” chặn đầu xe thì cả bãi đỗ xe trước cửa quán luôn chật kín.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chặn xe