Tin mới

Kỳ lạ con đường dày đặc gờ giảm tốc nhất thế giới

Thứ năm, 24/09/2020, 14:50 (GMT+7)

Có lẽ bạn hay thấy gờ giảm tốc lắp đặt ở khu dân cư, bãi giữ xe, để giảm tốc độ của các phương tiện giao thông như xe máy, xe hơi. Nhưng ban quản lý của một trong những địa điểm đẹp nhất của Trung Quốc đã có ý tưởng thi công, lắp đặt gờ giảm tốc bằng cao su cho người đi bộ ngay tại khu du lịch, vì nhận thấy rằng du khách không để ý tới quang cảnh xinh đẹp xung quanh.

Con đường đi bộ nhiều gờ giảm tốc nhất thế giới

Theo The Telegraph, tài khoản tài khoản Twitter của People's Daily của Trung Quốc đã chia sẻ hình ảnh về các dãy gờ giảm tốc cao su được đặt trên một con đường nằm trên một con đường ở thị trấn cổ Taierzhuang dọc theo kênh đào Bắc Kinh-Hàng Châu. Cũng như bức hình được chia sẻ, một đoạn đường ngắn gờ giảm tốc dành cho người đi bộ tại một danh lam thắng cảnh ở phía đông Trung Quốc đã khiến độc giả cảm thấy khó bất  ngờ, và đặt biệt danh cho con đường này là: Washboard – Ván giặt khổng lồ.

Các gờ giảm tốc bằng cao su chằng chịt khiến mọi người ví là bàn giặc khổng lồ

Kênh đào Grand Canal, đã được công nhận là Di sản Thế giới của Unesco, dài tổng cộng 1.104 dặm và kết nối thành phố Bắc Kinh và Hàng Châu.  Kênh đào có chiều dài bằng 1/5 Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, là con đường thủy nhân tạo dài nhất trên thế giới và có những đoạn có niên đại từ thế kỷ thứ tư trước Công nguyên.

Mặc dù đường đi bộ này được lắp đặt để giảm tốc độ của khách du lịch, đủ để người đi bộ có thời gian để ngắm cảnh xung quanh, nhưng thiết kế cũng chừa ra khoảng rộng cỡ 2 mét ở hai bên không lắp đặt gờ giảm tốc cho người đi bộ hoặc các phương tiện khác. Những ý tưởng của ban quản lý khu di tích là, nếu nếu đám đông người đi ngang qua đủ lớn, hành khách buộc phải đi tràn phần lắp gờ giảm tốc, và cũng buộc phải giảm tốc độ di chuyển.

Đây không phải là lần đầu tiên một thành phố cố tình lắp các thiết bị giao thông để giảm tốc độ cho người đi bộ. Những gờ giảm tốc này gợi nhớ đến đoạn đường ở Augsburg, Đức. Tuy nhiên, lí do cho việc lắp đặt này là để an toàn. Bởi lẽ vì công việc hoặc giải trí, phần lớn người đi bộ chỉ tập trung vào màn hình điện thoại, nên mặt luôn cúi xuống đất . Vì thế, thành phố đã lắp đặt các hàng đèn giao thông LED trên vỉa hè để báo hiệu và gây chú ý người đi bộ. Tín hiệu đèn LED này sẽ tương ứng với đèn báo giao thông ba màu.

Đèn LED giao thông được lắp dưới mặt đường ở Augsburg, Đức

Hiện nay tại Việt Nam, việc ứng dụng các thiết bị giao thông đã trở nên phổ biến.

Các thiết bị giao thông và bãi giữ xe nhập khẩu

Toàn cầu Vina là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối các thiết bị an toàn giao thông và gờ giảm tốc bằng cao su chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn gắt gao. Đặc biệt có các thiết bị đèn giao thông, đèn cảnh báo chạy bằng năng lượng mặt trời. Gờ giảm tốc cũng có nhiều loại với kích thước và kiểu dáng khác nhau, phù hợp cho mục đích sử dụng khác nhau.

Để được tư vấn sản phẩm tốt nhất, mời quý khách tham khảo website: https://barienhapkhau.com/go-giam-toc-cao-su hoặc hotline/zalo: 08.88300.008

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news