Tin mới

Con đường sa ngã của Châu Việt Cường dưới mắt người thân

Thứ năm, 08/03/2018, 16:12 (GMT+7)

Nhắc đến Châu Việt Cường, nhiều người đã hình dung ra ca sỹ này thuộc dạng "tài ít, tật nhiều".

Nhắc đến Châu Việt Cường, nhiều người đã hình dung ra ca sỹ này thuộc dạng "tài ít, tật nhiều".

Việc Châu Việt Cường sử dụng ma túy và liên quan đến cái chết của một cô gái trẻ không khiến nhiều người bất ngờ. Có chăng, người bất ngờ nhất là mẹ của đối tượng khi bà luôn nghĩ rằng, con trai mình "chỉ ham chơi đôi chút"(?).

Con đường sa ngã của Châu Việt Cường dưới mắt người thân - Ảnh 1.

tại cơ quan công an.

Nỗi đau của bậc sinh thành

Chiều 6/3, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Cường (SN 1984, ở huyện Hà Trung, Thanh Hóa, là ca sĩ có nghệ danh Châu Việt Cường) để điều tra về tội “vô ý làm chết người”.

Liên quan đến vụ án này, Công an quận Ba Đình cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Đắc Thế (SN 1981, trú tại huyện Yên Khánh, Ninh Bình) về hành vi "tàng trữ trái phép chất ma tuý".

Trước đó, tối 4/3, Châu Việt Cường tìm đến căn hộ tập thể tại khu 2,1ha (phường Cống Vị, quận Ba Đình) mà Thế mượn của một người bạn từ trước Tết để cùng nhau sử dụng ma tuý.Trong số người "chơi" cùng có chị T.M.H (SN 1998, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội).

Đến sáng 5/3, trong cơn "phê" ma tuý, Châu Việt Cường cho rằng chị H là ma quỷ nên dùng tỏi nhét vào miệng chị này để "trừ tà". Đến 10h45 cùng ngày, Thế có gọi cho 2 thầy cúng từ Ninh Bình lên để giúp "trừ ma" cho bạn.

Khi đến nơi, hai người này gặp Thế, Cường đang có biểu hiện "ngáo" và phát hiện một cô gái đã tử vong nên trình báo cơ quan công an.

Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra phát hiện trong miệng chị H có 33 củ, nhánh tỏi, trong đó một củ tỏi đã chèn vào thanh quản, che hết chu vi thanh quản. Nguyên nhân tử vong của nạn nhân được xác định là do tắc đường thở dẫn đến suy hô hấp.

Tìm về nơi Châu Việt Cường sinh sống thời thơ ấu, chúng tôi không khỏi ái ngại khi chứng kiến về gia cảnh của nghi phạm này. Ngồi thẫn thờ trong ngôi nhà nhỏ tại thôn Nam Thôn (xã Hà Hải, huyện Hà Trung), bà N.T.H (SN 1958, mẹ Cường) giàn giụa nước mắt khi hay tin con trai bị bắt giữ vì liên quan đến cái chết của một cô gái trẻ.

Bà H chia sẻ, dù bao năm đi hát nhưng Cường cũng chẳng tích lũy được đồng nào. Tết vừa rồi, Cường về thăm quê và có biếu mẹ 5 triệu đồng. Mùng 5 Tết, Cường bảo nhờ mẹ đi vay họ hàng lấy 8 triệu đồng để làm "lộ phí" ra Hà Nội.

"Nhà chỉ có hai mẹ con, Cường không có bố. Hoàn cảnh khó khăn nên Cường chỉ học được đến lớp 9 thì nghỉ, đi làm thuê phụ giúp mẹ. Nhiều năm trước, có đoàn xiếc về địa phương lưu diễn và tuyển chọn giọng hát. Cường đã thi và được tuyển chọn rồi trở thành ca sỹ", bà H kể.

Cũng theo bà H, Cường lấy vợ từ năm 21 tuổi và sinh được một bé gái. “Cuộc sống riêng của Cường có nhiều trắc trở nên chỉ ở với nhau được một thời gian ngắn rồi hai vợ chồng chia tay. Mới đây, Cường lấy vợ hai và cũng có một con gái 15 tháng tuổi. Trước Tết, hai vợ chồng cãi nhau nên Cường về quê ăn Tết một mình. Bây giờ Cường phải đi tù thì tôi biết phải sống thế nào”, bà H đau xót.

Trong khi đó, tại gia đình nạn nhân H, một không khí tang thương đến nao lòng. Ngồi bên di ảnh cháu gái, bà N.T.T (70 tuổi, bà ngoại nạn nhân) cho biết, gia đình nhận được tin H mất vào lúc 14h ngày 5/3. Bà và một số người nhà đã đến hiện trường để đưa cháu mình về nhà.

Bà T kể, từ khi nghe tin con mất, mẹ H khóc ngất, vốn sức khỏe đã yếu nay lại càng yếu hơn. “H có hoàn cảnh éo le, bố mẹ ly hôn từ sớm nên mấy mẹ con ở với ông bà ngoại. Sau đó, bố H chuyển về quê ở Thái Nguyên sinh sống.

Do mẹ H bệnh tật thường xuyên, người yếu nên không làm được việc gì nên chúng tôi phải làm lụng vất vả nuôi các cháu khôn lớn. Do hoàn cảnh khó khăn nên H học hết lớp 12 rồi đi làm.

Cháu nói đi làm sẽ kiếm tiền về đỡ ông bà nhưng chưa làm được thì đã xảy ra cơ sự này. Gia đình chúng tôi rất đau xót. Tôi rất mong cơ quan pháp luật điều tra, xử lý thật nghiêm minh, mang lại sự công bằng cho H”, bà T nghẹn ngào.

Chưa thành danh đã thành tật

Con đường sa ngã của Châu Việt Cường dưới mắt người thân - Ảnh 2.

Nạn nhân H.Ảnh: TL

Chuyện Cường bị bắt không khiến nhiều người bất ngờ, bởi trên con đường thành danh, nghi phạm này gắn với khá nhiều tai tiếng. Theo đó, năm 2012, Cường bị một bị nữ sinh lớp 12 tại Hải Phòng tố hiếp dâm tại khu hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Thời điểm ấy, nữ sinh này viết một lá đơn dài 3 trang giấy học sinh gửi cơ quan báo chí và Công an với nội dung tố cáo Châu Việt Cường hiếp dâm. Cô gái tự xưng là fan hâm mộ của Châu Việt Cường. Trong một lần "thăm" thần tượng ở Hà Nội đã bị nam ca sĩ này cưỡng hiếp hai lần.

Theo nội dung lá đơn, do yêu mến giọng hát của Châu Việt Cường nên nữ sinh này đã liên hệ với thần tượng qua mạng xã hội. Hai người trò chuyện với nhau rất nhiều về âm nhạc, cuộc sống và hẹn gặp mặt nhau tại Hà Nội.

Trong một lần lên Hà Nội, nữ sinh này đã đến nhà Châu Việt Cường ở Đền Lừ. Tại đây, cô bị nam ca sĩ này khống chế, ép quan hệ, thực hiện hành vi hiếp dâm 2 lần.

Tuy nhiên, ngay sau khi bị tố cáo Châu Việt Cường đã tổ chức họp báo để lên tiếng đính chính lại toàn bộ sự việc. Theo Cường, việc quan hệ là hoàn toàn tự nguyện, không có chuyện cưỡng bức hay hiếp dâm. Sau đó, nữ sinh này đã chủ động rút đơn tố cáo không rõ lý do.

Sau scandal này, Châu Việt Cường lại được nhắc tới khi một đoạn clip ghi lại cảnh cãi nhau với chủ quán nước. Bị chủ quán nhắc, Châu Việt Cường đã có những lời lẽ thô tục với người này.

Tiếp đó, vào tháng 6/2017, một đoạn clip ghi lại cảnh Châu Việt Cường đánh người đi xe máy khi va chạm giao thông được tung lên mạng.

Liên quan đến việc này, Châu Việt Cường đã lên tiếng giải thích qua một đoạn livestream khá dài. Cường thừa nhận hành vi đánh người, với lý do "đối phương không thừa nhận lỗi sai, thậm chí văng tục và có hành động bất lịch sự".

Châu Việt Cường (SN 1984, tên thật là Nguyễn Việt Cường, quê ở Hà Trung, Thanh Hóa). Cường từng theo học trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội và được biết đến qua một số ca khúc thiên về dòng nhạc thị trường như: "Bạc trắng tình đời", "Nước mắt chảy tuôn", "Tình chết"...

Nam ca sỹ này đang bị công an tạm giữ để điều tra về tội "vô ý làm chết người" theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news