Tin mới

Con gái 4 tuổi chết bất thường khi đi nhà trẻ, người mẹ mong chờ kết quả giám định pháp y để con không chết oan

Thứ năm, 28/06/2018, 09:59 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé Bùi Lương Ngọc H. (4 tuổi) chết bất thường tại trường mầm non ở Nha Trang, chiều 27/6, chị G. – mẹ bé cho biết, dù con gái đã ra đi được hơn chục ngày nhưng chị vẫn chưa thể vượt qua cú sốc này.

Liên quan đến vụ bé Bùi Lương Ngọc H. (4 tuổi) chết bất thường tại trường mầm non ở Nha Trang, chiều 27/6, chị G. – mẹ bé cho biết, dù con gái đã ra đi được hơn chục ngày nhưng chị vẫn chưa thể vượt qua cú sốc này.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền bức tâm thư dài của người mẹ về cái chết bất thường của con gái 4 tuổi sau khi gửi tại một nhà trẻ ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa), kèm theo đó là một số hình ảnh và clip.

Theo đó, chị V.G cho biết, ngày 14/6, con gái chị tên Bùi Lương Ngọc H. (4 tuổi) được gửi tại trường mầm non Kim Sơn (phường Phước Long, TP. Nha Trang) như mọi ngày. Buổi sáng, chị G. vẫn thấy con gái khỏe mạnh bình thường. Đến trưa, khi chuẩn bị đi ngủ bé vẫn nằm chơi, lăn qua lăn lại đùa với bạn bè! Sau đó bé ị đùn và được cô giáo đưa vào nhà vệ sinh để tắm rửa.

Nha Trang: Bé gái 4 tuổi chết bất thường tại trường mầm non, người mẹ cầu cứu cộng đồng mạng mong đòi lại công bằng cho con - Ảnh 1.

Tâm thư của người mẹ được đăng tải vào sáng ngày 26/6 về cái chết bất thường của con gái 4 tuổi.

Chỉ 5 phút sau, cháu H. bước ra từ nhà vệ sinh, không mặc quần áo, có biểu hiện chóng mặt, chân không vững té xỉu và tử vong khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau đó, nhà trường đưa bé đến một phòng khám và thông báo cho gia đình chị G. biết được sức khỏe của bé H. Điều trị tại bệnh viện được 1 ngày thì bé H. tử vong.

"Kể từ lúc biết con phải nhập viện, suốt 1 ngày tôi như người mất hồn, chẳng biết vì sao mà con ra nông nỗi như vậy. Cuối cùng thì con bé cũng bỏ vợ chồng tôi mà đi, nó mất thật rồi", chị G. bật khóc.

Nha Trang: Bé gái 4 tuổi chết bất thường tại trường mầm non, người mẹ cầu cứu cộng đồng mạng mong đòi lại công bằng cho con - Ảnh 2.

Bé gái 4 tuổi (váy đỏ) vẫn bình thường trước khi bước vào nhà vệ sinh vào trưa 14/6.

Nha Trang: Bé gái 4 tuổi chết bất thường tại trường mầm non, người mẹ cầu cứu cộng đồng mạng mong đòi lại công bằng cho con - Ảnh 3.

Hình ảnh bé gái đi chân không vững bước ra từ nhà vệ sinh.

Hỏi các bác sĩ về bệnh tình của con dẫn đến cái chết, chị G. cho biết không nhận được câu trả lời. Mảnh giấy báo tử của bé H. ghi với nội dung: "Ngưng tuần hoàn hô hấp ngoại viên không rõ nguyên nhân, theo dõi não".

Nghi ngờ về cái chết của con gái, chị G. đã nhờ phía Công an TP. Nha Trang để khám nghiệm tử thi nhưng gần 2 tuần trôi qua vẫn chưa có kết quả khiến gia đình chị vô cùng lo lắng.

Theo hình ảnh trích xuất từ camera, sau khi cháu H. từ nhà vệ sinh bước ra đã có dấu hiệu chân đi không vững, khuôn mặt lờ đờ, cứ 3 bước là cháu ôm đầu một lần và khi ra tới khu vực thay quần áo thì cháu ngất xỉu.

Người mẹ này cũng chia sẻ thêm bản thân bé H. hoàn toàn khỏe mạnh nên chị nghi ngờ không thể nào một bé gái 4 tuổi không bệnh tật lại chết đột ngột như vậy. Bằng chứng mà người mẹ đưa ra là giờ ăn trưa cháu vẫn đùa giỡn với các bạn.

"Con bé là một đứa trẻ dễ thương và hiền lành. Khi đi học, cháu không bao giờ trêu đùa các bạn trong lớp, thậm chí cô hiệu trưởng còn bảo cháu ngoan ngoãn sẽ không có ai đụng đến. Vậy mà cháu lại chết một cách đột ngột như vậy, đến giờ này tôi vẫn không hiểu tại sao con bé lại chết", chị G. ngậm ngùi.

"Với hai vợ chồng tôi lúc này, chúng tôi mong từng phút, từng giây được biết kết quả giám định pháp y khi đã khám nghiệm tử thi để con bé không phải chết oan", người mẹ nghẹn ngào cho biết.

Trưa 27/6, trao đổi với báo chí, bà Châu Anh – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang xác nhận vụ việc trên và cho biết khi nhận được thông tin, phòng đã phối hợp cùng Sở và Công an đến thăm hỏi, động viên gia đình bé H..

"Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo chính thức về kết quả điều tra của công an bằng văn bản. Nhưng theo thông tin sơ bộ chúng tôi nắm được, bé H. tử vong là do bệnh lý", bà Châu Anh nói,

Cũng theo bà Châu Anh, trường mầm non Kim Sơn trước giờ chưa xảy ra bất cứ sự việc nào liên quan đến công tác giữ trẻ khiến phụ huynh phiền lòng, bản thân cô bảo mẫu là người có chuyên môn tốt. Bé H. cũng đã theo học tại trường Kim Sơn hơn 2 năm. Bà Châu Anh cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình bé H. và mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau đớn mất bé.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news