Tin mới

Con gái bà giáo nghèo thành nữ đại gia 6 nghìn tỉ đồng

Thứ sáu, 05/06/2015, 07:54 (GMT+7)

Chương Tử Di – nữ diễn viên đình đám của Trung Quốc – hiện là người đang sở hữu trong tay một số tài sản khổng lồ.

Chương Tử Di – nữ diễn viên đình đám của Trung Quốc – hiện là người đang sở hữu trong tay một số tài sản khổng lồ.

Trang Nam Đô tiết lộ, tính tới tháng 4 năm nay gia sản đứng tên Chương Tử Di đã cán mốc 2 tỷ NDT (gần 6000 tỷ đồng), trong đó có hơn một nửa là giá trị cổ phiếu mà cô đang nắm giữ. Đặc biệt, chỉ trong ngày 13,4, do những biến động bất ngờ trên sàn chứng khoán, tài sản của nữ diễn viên đã tăng thêm 1 tỷ NDT (gần 3000 tỷ đồng)

Chương Tử Di - hoa đán quyền lực của Trung Quốc

Liên quan đến khoản tài sản này, trang Nam Đô cho biết, mẹ Chương Tử Di là bà Lý Trác Sinh (67 tuổi) vốn nắm giữ 0,46% cổ phiếu bất động sản Dalian Wanda Commercial Properties (thuộc Dalian Wanda Group). Chỉ trong phiên giao dịch này 13/4, cổ phiếu của công ty này tăng giá chóng mặt, đạt mức tăng 13,45% so với giá đóng cửa phiên giao dịch trước đó. Nhờ đó, tài sản của Chương Tử Di đã tăng vọt thêm 1 tỷ HKD (hơn 2.800 tỷ đồng).

Năm 2008, Chương Tử Di và mẹ đã mua 900 triệu cổ phiếu của công ty Wanda. Sau khi công ty lên sàn, tài sản lúc đó của Tử Di đạt mốc 2 tỷ HKD (5.600 tỷ đồng).

Với phần cổ phiếu này, nhà Chương Tử Di là một trong số 112 cổ đông cá nhân và 11 tập đoàn đầu tư vào Wanda. Tập đoàn Wanda hiện đang vận hành gần 40 khách sạn 5 sao, 71 trung tâm mua sắm, 57 siêu thị và 6.000 rạp chiếu phim ở Trung Quốc. Chủ tịch công ty - ông Vương cũng là đại gia giàu có nhất sàn chứng khoán Trung Quốc trong nhiều năm.

Cô gái con bà giáo nghèo thành danh bởi tài năng diễn xuất

Chương Tử Di sinh ra trong một gia đình có mẹ làm giáo viên còn cha là một doanh nhân. Cô có một anh trai và gia đình cô sống tại một khu phố lao động tại Bắc Kinh.

Tên tuổi nữ diễn viên vượt xa khỏi biên giới Trung Quốc

Năm 11 tuổi, cô theo học khoa khiêu vũ tại Học viện múa Bắc Kinh, và năm 15 tuổi cô theo học kịch nghệ tại Học viện Hý kịch Trung ương.

Sự nghiệp điện ảnh mở ra trước mắt cô khi cô tham gia một bộ phim quảng cáo dầu gội đầu của đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu. Cô đã được Trương Nghệ Mưu chọn vào vai nữ chính trong bộ phim Đường về nhà năm 1999. Bộ phim được hãng Sony Pitures tài trợ và phát hành ở Mĩ năm 2001. Bộ phim cũng giúp cô đoạt giải Gấu bạc tại Liên hoan phim Berlin tháng ba năm 2000.

Năm 2000 cô tham gia bộ phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An, thay thế cho diễn viên Thư Kì của Đài Loan trong vai Ngọc Kiều Long. Ngọa hổ tàng long đã trở thành một hiện tượng trong làng điện ảnh năm 2000 với Doanh thu 130 triệu USD và đạt 4 giải Oscar. Với vai diễn này cô cũng đã gặt hái được nhiều giải thưởng như nữ diễn viên phụ xuất sắc do Hiệp hội phê bình phim Toronto làm giám khảo (2000), giải Hành động hay nhất của MTV (2001).

Hè năm 2001 cô tham gia bộ phim hài hành động Giờ cao điểm 2 đóng cặp với nam diễn viên hài - hành động nổi tiếng Thành Long và Chris Tucker. Cùng năm đó cô còn tham gia 2 bộ phim là Thục Sơn truyện và Võ sĩ. Võ sĩ là bộ phim hợp tác giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong bộ phim này cô vào vai công chúa nhà Minh bị bắt cóc, bên cạnh các diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc như Jung Woo Sung, Ahn Sung Kee, Ju Jin Mo...

Năm 2002, cô xuất hiện trong bộ phim Anh hùng của Trương Nghệ Mưu. 2004 đã được xướng tên đại sứ sản phẩm pantene của P&G.

Nữ đại gia giỏi đầu tư và cuộc sống xa hoa thượng hạng

Nguồn thu nhập chính của Chương Tử Di đến từ cát xê đóng phim và quảng cáo. Sau siêu phẩm "Nhất Đại Tông Sư", người đẹp đã bỏ túi 15 triệu NDT(xấp xỉ 53 tỷ đồng). Bên cạnh đó, cô còn nổi tiếng với những nghề tay trái hốt bạc không kém như đầu tư bất động sản, chứng khoán và kinh doanh truyền thông.

Biệt thự triệu đô tại Mỹ của Chương Tử Di

Đại diện của Tử Di từng tiết lộ, catse tham gia sự kiện của cô vào khoảng 2,1 triệu tệ (khoảng 6,9 tỷ đồng) và catse quảng cáo là 20 triệu tệ (khoảng 66 tỷ đồng).

Để mời được hoa đán 36 tuổi ngồi vào ghế nóng của chương trình truyền hình XFactor Trung mùa đầu tiên, nhà sản xuất đã phải bỏ ra số tiền lên tới 50 triệu tệ (khoảng 15 tỷ đồng)

Sau những thành công vang dội ở thị trường quốc tế, catse quảng cáo của Chương Tử Di với các hãng thời trang tăng vùn vụt. Cô trở thành nữ minh tinh có mức thù lao đóng quảng cáo cao nhất Trung Quốc khi là hình ảnh đại diện cho rất nhiều sản phẩm nổi tiếng như: Maybeline, Pantene, Coca Cola, Lenovo Computers.

Du thuyền sở hữu của Chương Tử Di

Theo một thống kê từ QQ năm 2013, Chương Tử Di là nghệ sĩ có tổng thu nhập lớn nhất trong giới nghệ sĩ Trung Quốc hiện nay.

Giống như những ngôi sao có cuộc sống xa hoa khác, Chương Tử Di có trong tay hàng trăm bộ trang sức được xếp vào danh sách “độc, lạ, hiếm, quý” cùng vô vàn bộ cánh thời trang cầu kỳ, sang trọng của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Versace, Channel, Gucci, Dior hay Marc Jacob.

Nữ diễn viên “Ngọa hổ tàng long” còn có sở thích đặc biệt với trang sức kim cương. Cô thường xuyên xuất hiện với những bộ nữ trang có giá trên dưới chục tỷ đồng của thương hiệu Messika Paris.

Máy bay riêng của Chương Tử Di

Chương Tử Di cũng sở hữu những chiếc phi cơ và du thuyền hạng sang, trị giá hàng trăm tỉ đồng.

Với thu nhập khủng hàng năm, cô dễ dàng tậu cho mình những ngôi biệt thự ở khắp nước Mỹ, Pháp, Hồng Kông với giá trị bất động sản ước tính khoảng hàng chục triệu USD.

Năm 2012, Chương Tử Di mua một căn hộ tại Mỹ sau dự định kết hôn với người tình kém 4 tuổi Táp Bối Ninh. Căn biệt thự này nằm gần một bãi biển tại bờ Tây California, có view hướng biển tuyệt đẹp.

Gần đây nhất, cô và chồng sắp cưới Uông Phong đã chi hơn 400 tỷ đồng để mua hai biệt thự siêu sang nằm ở ngoại thành Bắc Kinh để chuẩn bị cho đám cưới sắp tới.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news