Tin mới

Con gái có kẻ theo dõi, bố lắp camera ở vườn nhà và phát hiện cảnh tượng đáng sợ

Thứ tư, 30/05/2018, 21:54 (GMT+7)

Một ông bố sống tại bang Oklahoma, Mỹ đã tự giải quyết vấn đề khi biết cô con gái 15 tuổi của mình bị một kẻ lạ mặt theo dõi trên Internet.

Một ông bố sống tại bang Oklahoma, Mỹ đã tự giải quyết vấn đề khi biết cô con gái 15 tuổi của mình bị một kẻ lạ mặt theo dõi trên Internet.

Bảo vệ con cái chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng. Đặc biệt là trong thời buổi công nghệ như hiện nay, nguy hiểm có thể từ Internet bước ra ngoài đời thực trong một tích tắc.

Do đó, sự tỉnh táo của cha mẹ sẽ quyết định việc con cái của họ có được an toàn không.

Sau khi phát hiện ra một người đàn ông đang lén theo dõi con gái mình, gửi ảnh và những tin nhắn nhạy cảm qua Facebook, ông bố tới từ Oklahoma đã biết cần phải làm gì. Anh tới đồn cảnh sát, cho họ xem các tin nhắn trước khi tự mình thực hiện một kế hoạch bí mật.

Anh đã theo dõi điện thoại của con gái trong một thời gian với ứng dụng Family Time và biết được rằng kẻ lạ mặt có tên gọi là Jeremy Dewayne Gibson kia đang cố gắng thuyết phục con gái anh gặp hắn.

Con gái có kẻ theo dõi, bố lắp camera ở vườn nhà và phát hiện cảnh tượng đáng sợ - Ảnh 1.

Jeremy Dewayne Gibson đã bị bắt tại trận. (Ảnh cắt từ video)

Sau khi nhận ra rằng Gibson dự định sẽ tới nhà mình, ông bố này đã dựng lên một chiếc lều và camera theo dõi trong vườn. Anh dụ Gibson tới bằng cách nói con gái anh đang đợi hắn ở trong lều.

Chẳng bao lâu, camera đã ghi lại được hình ảnh khiến ông bố này sởn gai ốc. Đúng như kế hoạch, kẻ theo dõi đến vào lúc quá nửa đêm và tiến tới chiếc lều.

Chỉ có điều, trong lều không phải là con gái anh, mà là một phụ nữ đang nằm chờ sẵn, và không chỉ có vậy. Ông bố cảnh giác cùng hai người đàn ông nữa đang mai phục ở gần đó, đợi Gibson hành động.

Ngay lập tức, tất cả nhảy ra, khống chế Gibson, dùng dây trói tay và chân hắn, giao nộp cho cảnh sát.

Gibson, 34 tuổi tuyên bố chỉ muốn vào lều để nói chuyện với cô bé 15 tuổi, song cảnh sát lại tìm thấy bao cao su trên người hắn.

"Nếu tôi không ra tay thì sẽ không biết đến khi nào tôi mới bắt gặp cảnh tượng này. Điều đó khiến tôi sợ hãi, không chỉ cho con tôi và gia đình tôi, mà còn cho cả những đứa trẻ và gia đình khác nữa" - ông bố này cho biết.

Gibson sau đó đã bị bắt vì tội dùng thiết bị công nghệ để gạ gẫm quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Cảnh sát cũng đã có lời ngợi khen cho "chiến dịch giăng bẫy" tuyệt vời nói trên, và rằng nó đã được thực hiện một cách rất đúng đắn và chuyên nghiệp.

Còn dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia khi bạn hoặc con bạn bị kẻ khác theo dõi:

- Báo cảnh sát ngay lập tức.

- Lưu lại tất cả những bằng chứng, từ tin nhắn SMS, tin nhắn trong hộp thư thoại, email...

- Nói cho những người khác việc bạn đang bị đe dọa.

- Tỏ thái độ rõ ràng rằng bạn không muốn liên hệ gì với kẻ đang theo dõi mình. Tránh mọi hình thức liên hệ, vì thậm chí việc từ chối cũng khiến chúng hứng thú hơn với việc theo dõi

- Có thể thay đổi số điện thoại và địa chỉ email. Hãy cảnh giác và ưu tiên vấn đề an toàn hàng đầu khi sử dụng mạng xã hội.

- Nên nhớ bạn có thể xin lệnh cách ly kẻ theo dõi từ cảnh sát.

Theo Newsner & Click Orlando  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news