Tin mới

Con gái Kim Jong-nam có thể đang ở Thụy Sĩ

Thứ năm, 09/03/2017, 16:18 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng, Kim Sol-hui, con gái 19 tuổi của ông Kim Jong-nam, có thể đã tách khỏi gia đình và đang sống ở Thụy Sĩ.

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng, Kim Sol-hui, con gái 19 tuổi của ông Kim Jong-nam, có thể đã tách khỏi gia đình và đang sống ở Thụy Sĩ.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho biết, gia đình ông Kim Jong-nam gồm người vợ Shin Jong-hui, con trai Kim Han-sol, con gái Kim Sol-hui qua Hong Kong, Đài Loan sau khi rời nhà ở Macau, Trung Quốc.

Báo này dẫn nguồn tin riêng nói rằng, Kim Han-sol và người thân đã qua Hà Lan để tới một quốc gia khác ẩn thân. Giới quan sát Hàn Quốc hiện chưa nắm được thông tin Kim Sol-hui có đi cùng mẹ và anh trai không.

Ông Kim Jong-nam khoe hình ảnh trên mạng xã hội trong một lần đến Trung Quốc. Ảnh: Facebook

Theo Chosun Ilbo, Kim Sol-hui có thể đã tách khỏi mẹ và anh trai. Có thông tin Kim Sol-hui sống ở Thụy Sĩ nhưng chưa được kiểm chứng.

Hôm 8/3, trong đoạn video dài 40 giây xuất hiện trên YouTube, một thanh niên tự xưng là Kim Han-sol xác nhận người cha Kim Jong-nam bị giết.

Tình báo Hàn Quốc sau đó khẳng định đó chính là Kim Han-sol, tuy nhiên Bộ Thống nhất nước này lại không khẳng định thông tin.

Hồi cuối tháng 2 có thông tin nói rằng Kim Sol-hui sẽ tới Malaysia cung cấp mẫu ADN để nhận diện thi thể cha. Tuy nhiên, giới chức Malaysia sau đó đã bác bỏ điều này.

Công dân Triều Tiên có hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol đã tử vong tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2 sau khi bị hai phụ nữ tấn công. Quá trình nhận dạng thi thể đến nay vẫn chưa hoàn tất vì không có người thân nào của nạn nhân xuất hiện.

Giới chức Hàn Quốc và Malaysia nói rằng thực chất Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không thừa nhận thông tin này, chỉ nói người chết là Kim Chol như trên hộ chiếu, không có cái tên nào khác.

[mecloud]Qc1OprwVUj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news