Tin mới

Con gái liệt sĩ đảo Gạc Ma được nhận vào làm ở BV huyện Diễn Châu

Thứ ba, 17/03/2015, 21:39 (GMT+7)

Phạm Thu Trang- con gái liệt sĩ đảo Gạc Ma đã được nhận vào làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Phạm Thu Trang- con gái liệt sĩ đảo Gạc Ma đã được nhận vào làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, Nghệ An.

 

Chiều ngày 17/3, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã tới nhà liệt sĩ Phan Huy Sơn (xóm 2, xã Diễn Nguyên, Diễn Châu, Nghệ An) để thắp hương trong ngày giỗ liệt sĩ Sơn, đồng thời thông báo việc tiếp nhận em Phan Thị Trang (con gái liệt sĩ Sơn) vào công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu.

 

Trước đó, trong cuộc họp giao ban sáng ngày 17/3, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định đặc cách tiếp nhận Trang vào công tác tại bệnh viện huyện nhà để thuận tiện hơn trong việc chăm sóc mẹ và người anh trai tật nguyền.

Như tin tức đã đưa, Phan Thị Trang (SN 1988) ở Diễn Châu- Nghệ An con gái liệt sỹ Phan Huy Sơn hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988 đã viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên trang Fanpage cá nhân kể về những mất mát và nỗi khổ đau mà gia đình Trang đang phải đối mặt trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày (mẹ và anh trai Trang bị trọng bệnh, Trang tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng nhưng chưa có việc làm).

Con gái liệt sĩ đảo Gạc Ma được nhận vào làm ở BV huyện Diễn Châu (Ảnh Tiền Phong)

Sau khi tiếp nhận tâm thư của Trang qua trang Facebook cá nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế đã bày tỏ sự chia sẻ với những mất mát và nỗi khổ đau mà vợ và con của liệt sỹ Phan Huy Sơn phải đối mặt trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày.

Đặc biệt, Bộ trưởng đã chỉ đạo Văn phòng Bộ có công văn gửi Sở Y tế Nghệ An ngày 13/3 đề nghị Sở Y tế Nghệ An xem xét, hỗ trợ và bố trí việc làm bạn Phan Thị Trang tại cơ sở y tế gần nhà để thuận tiện cho việc chăm sóc người thân trong gia đình.

Hiện Sở Nội vụ Nghệ An đang hoàn tất quy trình, thủ tục để ban hành quyết định tiếp nhận em Phan Thị Trang vào làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news