Tin mới

Con gái người lao công giành học bổng gần 7 tỷ đồng từ ĐH Harvard

Thứ năm, 16/06/2016, 09:40 (GMT+7)

Không qua một trung tâm luyện du học nào, bố chỉ làm biển quảng cáo, mẹ là lao công nhưng nữ sinh TPHCM đã chinh phục ĐH Harvard với mức học bổng 302.920 USD.

Không qua một trung tâm luyện du học nào, bố chỉ làm biển quảng cáo, mẹ là lao công nhưng nữ sinh TPHCM đã chinh phục ĐH Harvard với mức học bổng 302.920 USD.

Theo Dân trí và VietNamNet, nữ sinh chinh phục học bổng hiếm có 302.920 USD (khoảng 6,8 tỷ đồng) cho 4 năm học tại ĐH Harvard là Trần Thị Diệu Liên (sinh năm 1997), là cựu học sinh chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM).

Giấc mơ chính phục Harvard đối với Liên đến từ những điều chân thật, bình dị nhất.

Diệu Liên đã viết lên câu chuyện tự lực thực hiện ước mơ Harvard với suất học bổng toàn phần danh giá. Anh: VietAbroader

Trước khi trở thành tân sinh viên của trường DH danh giá hàng đầu nước Mỹ, Liên đã từng hai lần thất bại với mục tiêu du học của mình.

Khi còn là học sinh trường THCS Trần Đại Nghĩa, Diệu Liên biết đến học bổng A*Star của Chính phủ Singapore. Nhưng sau mọi cố gắng, em chỉ dừng chân ở vòng phỏng vấn.

Lần thứ 2, Liên nộp đơn du học năm lớp 12 nhưng vẫn không được như ý muốn.

Sau những vấp ngã, Liên nhận thấy điểm yếu của mình là điểm SAT không cao, từ đó em không ngừng trau dồi cho bản thân.

Trong bài luận, Liên đã thể hiện tình cảm tự hào với dân tộc. Đó là quê hương Việt Nam với những con người bình dị nhưng kiên cường, bất khuất chứ không viết những điều nhằm "đánh bóng" hồ sơ. Đó là những điều mà chính em được trải nghiệm từ những lần dạy học ở mái ấm mồ côi.

Cũng chính trong những lần đến thăm mái ấm của trẻ khiếm thị, đã ấp ủ cho em nhiều dự tính và kết quả em đã gặt hái được nhiều thành công từ ý tưởng của mình. Đó là đề tài “bảng hiển thị chữ nổi cho người khiếm thị” của Liên cùng sự hỗ trợ của bạn Nguyễn Nam Du (THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM) đã đạt giải Tư Hội thi Khoa học và Kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF) và được trao giải Nhì cho nhóm giải đặc biệt bởi tổ chức Open Hearts của Ukraine. Trước đó, đề tài này của Diệu Liên cũng đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Khoa học – Kĩ thuật cấp Quốc gia.

Với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, thành quả cho em thật xứng đang khi em được ĐH Harvard trao học bổng toàn phần trị giá 302.920 USD.

Điều làm nhiều người ngưỡng mộ nữ sinh hơn khi biết em giành học bổng danh giá như vậy nhưng không qua một trung tâm luyện du học nào, bố chỉ làm biển quảng cáo, mẹ là lao công và điều kiện gia đình cũng không khá giả.

Chia sẻ về dự định của mình trong thời gian sắp tới, Liên cho biết em dự định sẽ chọn một chuyên ngành liên quan đến khoa học kỹ thuật để theo học ở Harvard vì đó là ngành giúp em có thể “làm nhiều hơn cho nhiều người”.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news