Tin mới

Con gái người ôm bom xăng cố thủ: Di chúc "từ trên trời rơi xuống"

Thứ bảy, 13/12/2014, 11:17 (GMT+7)

Con gái của người ôm bom xăng cố thủ đến phút chót cho biết, vài năm trước, người bác của chị từ nước Anh trở về, mang theo một tờ di chúc "từ trên trời rơi xuống" và cho rằng ngôi nhà đó "được ông bà để lại cho bác". 

Con gái của người ôm bom xăng cố thủ đến phút chót cho biết, vài năm trước, người bác của chị từ nước Anh trở về, mang theo một tờ di chúc "từ trên trời rơi xuống" và cho rằng ngôi nhà đó "được ông bà để lại cho bác". 

 

Con gái người ôm bom xăng cố thủ: Di chúc

Ngôi nhà nơi 2 đối tượng ôm bom xăng cố thủ.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, Phó cục trưởng Cục thi hành án Hà Nội Chu Quang Tiến cho hay ông Bùi Tiến Dũng (52 tuổi) đối tượng còn lại vẫn ôm xăng, bình gas cố thủ đến cuối buổi chiều ngày 12/12 mới xuống tầng 1 và rời khỏi ngôi nhà số 61B Lò Sũ.

Liên quan đến việc ông Dũng và em trai mua xăng tưới và ôm bình gas cố thủ, Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Hà Nội Chu Quang Tiến cho biết, Cục Thi hành án TP Hà Nội thực hiện cưỡng chế thi hành án đối với vụ tranh chấp tài sản tại căn nhà 61B Lò Sũ giữa 3 anh em là ông Bùi Tiến Thành, ông Bùi Tiến Dũng và ông Bùi Tiến Cường.

Qua 2 cấp xét xử sơ thẩm và phúc thẩm xác định tài sản theo di chúc của bố mẹ các ông Thành, Dũng, Cường được chia cho ông Thành, buộc ông Dũng, ông Cường giao lại toàn bộ nhà đất tại 61B Lò Sũ cho ông Thành.

Xem thêm Video tài xế xe bus móc trộm đồ cùa khách :

Ông Dũng và ông Cường đã có đơn khiếu nại đối với bản án. VKSND Tối cao đã có văn bản trả lời bản án xử đúng, không kháng nghị theo trình tự Giám đốc thẩm. TAND tối cao đã có quyết định hoãn để xem xét đơn của ông Cường, ông Dũng trong thời gian 3 tháng, tuy nhiên hết thời hạn hoãn không có kháng nghị.

Theo quy định của luật thi hành án dân sự, thủ trưởng đơn vị thi hành án ra quyết định tiếp tục thi hành án, phối hợp với chính quyền địa phương vận động các đương sự tự nguyện thực hiện thi hành án nhưng ông Dũng, ông Cường không chịu di dời dù đã được thuyết phục nhiều lần.

Con gái người ôm bom xăng cố thủ: Di chúc

Con gái người ôm bom xăng cố thủ kể về bản di chúc "từ trên trời rơi xuống" - (Ảnh: Vietnamplus)

Liên quan đến vụ việc này, con gái ông Dũng là chị B.T.N. chia sẻ trênTTXVN, nguyên nhân của toàn bộ sự việc hoàn toàn xuất phát từ người bác của chị - ông Bùi Tiến Thành (62 tuổi). “Cách đây vài năm, bác Thành từ nước Anh trở về, mang theo một tờ di chúc "từ trên trời rơi xuống" và cho rằng ngôi nhà trên được ông bà tôi để lại cho bác. Giờ trở về, bác muốn giành lại ngôi nhà và đuổi gia đình tôi và gia đình chú Cường đi”.

“Cách đây 1 năm, toà xử cho bác Thành được thừa kế toàn bộ tài sản do ông nội tôi để lại, đồng nghĩa với việc chúng tôi phải ra đường. Bất chấp việc chúng tôi nhận ra rất nhiều nghi vấn từ bản di chúc trên, toà án vẫn xử bác Thành thắng”. Nếu hôm nay phải chuyển đi, gia đình chị vẫn chưa biết phải sống ở đâu, chị N. nghẹn ngào nói.

Theo Minh Anh/ Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news