Tin mới

Con gái Tổng thống Trump cổ vũ cho vận động viên Triều Tiên

Thứ hai, 26/02/2018, 09:18 (GMT+7)

Khi vận động viên Triều Tiên tiến vào sân vận động, Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đứng dậy cổ vũ cho họ.

Khi vận động viên Triều Tiên tiến vào sân vận động, Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đứng dậy cổ vũ cho họ.

Theo Reuters, hôm 25/2, Ivanka đã dẫn đầu phái đoàn Mỹ tham dự lễ bế mạc Olympic tại Pyeongchang, Hàn Quốc.

Khi vận động viên Triều Tiên và Hàn Quốc tiến vào sân vận động, vẫy cờ nước họ và cờ bán đảo Triều Tiên thống nhất, Ivanka đã cùng vợ chồng Tổng thống Hàn Moon Jae-in đứng dậy vỗ tay.

Hành động này hoàn toàn trái ngược với Phó Tổng thống Mike Pence khi tại lễ khai mạc Olympic ngày 9/2, ông Pence và vợ là hai người duy nhất ở khu VIP không đứng lên vỗ tay chào mừng đoàn vận động viên liên Triều.

Ivanka và vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc đứng dậy vỗ tay khi đoàn vận động viên Triều Tiên và Hàn Quốc tiến vào. 

Ông Pence bị truyền thông Hàn Quốc chỉ trích là không tôn trọng nước chủ nhà song phó tổng thống Mỹ lại nhận được sự ủng hộ từ những người theo quan điểm cứng rắn ở Mỹ.

Trong chuyến thắm 4 ngày đến Hàn Quốc, Ivanka đã gặp riêng Tổng thống Hàn để thông báo với ông về các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Triều Tiên mà Nhà Trắng đã công bố ngày 23/2. Triều Tiên chỉ trích các lệnh trừng phạt này nhưng thông báo họ sẵn sàng đối thoại với Mỹ.

Phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết họ sẽ chờ xem liệu Bình Nhưỡng có thật sự nghiêm túc về việc đối thoại hay không.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news