Tin mới

Con gái vĩnh biệt mẹ sắp qua đời vì Covid-19 qua FaceTime

Thứ ba, 31/03/2020, 15:07 (GMT+7)

Giống như nhiều gia đình có người thân nhiễm Covid-19, người phụ nữ này nghĩ mình sẽ không thể nói lời vĩnh biệt với mẹ mình.

Michelle Bennett (trái) đã kịp nói lời cuối với mẹ qua FaceTime nhờ sự giúp đỡ của một y tá tốt bụng. Ảnh: CNN

Mẹ của Michelle Bennett, bà Carolann Christine Gann, 75 tuổi bị nhiễm Covid-19 và sắp qua đời. "Không thể ở đó và nắm tay mẹ, xoa đầu bà, nói với bà những điều tôi muốn nói. Đó là cảm giác bất lực. Tôi chỉ có thể nhớ đến những ngày khiến tôi cảm thấy thất vọng, bất lực và không thể nói chuyện với bà bởi bà không  có ý thức trong khoảng thời gian đó", Bennett chia sẻ với CNN.

Nhưng một y tá tại bệnh viện Swedish Issaquah ở Washinton đã giúp bà Bennett nói lời từ biệt với mẹ. Cô y tá dùng điện thoại cá nhân gọi cho bà và nói hơi thở của mẹ bà đã thay đổi, có lẽ không còn sống được lâu nữa. "Tôi sẽ đưa điện thoại đến trước mặt bà ấy để bà có thể nói yêu mẹ và nói lời vĩnh biệt. Bà ấy sẽ không cô đơn, chúng ta sẽ ở bên bà ấy cho đến phút giây cuối cùng", cô y tá nói với Bennett.

10 phút sau, bà Bennett được nói chuyện với người mẹ của mình qua FaceTime. "Con yêu mẹ rất nhiều", Bennett nói với mẹ. Cả hai mẹ con nói về những thử thách mà họ đã trải qua trong mối quan hệ của mình và bà Bennet đã bày tỏ được tình yêu, sự tha thứ của mình dành cho mẹ. "Con tha thứ cho mẹ, con yêu mẹ. Con biết mình đã không có cơ hội để nói điều đó"

Bà Bennett thừa nhận thật khó khăn khi bày tỏ tình cảm của mình mà không thực sự ở bên mẹ. Nhưng, bà hy vọng mẹ mình nghe được những lời cuối cùng ấy. Sau khoảng một giờ thì mẹ bà ra đi. Cô y tá đã bật khóc khi lấy lại điện thoại. "Tôi biết điều này khó khăn thế nào đối với họ. Tôi không thể tưởng tượng được việc ở tuyến đầu và phải về nhà hàng ngày, có nguy cơ nhiễm bệnh nhưng vào khoảng khắc ấy họ vẫn có lòng trắc ẩn, sự đồn cảm như thể đó là mẹ của họ. Đó là một trong những điều diệu kỳ nhất mà tôi từng trải qua".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 FaceTime