Tin mới

Cơn mưa đêm Giao thừa nhấn chìm cả thành phố Jarkata

Thứ năm, 02/01/2020, 10:29 (GMT+7)

Mưa lớn đêm Giao thừa đã khiến 9 người thiệt mạng tại thủ đô Jakarta và các thành phố lân cận. Đây là trận lụt tồi tệ nhất trong gần 7 năm tại thành phố này.

Những cơn mưa đã nhấn chìm nhà cửa, xe cộ và khiến một trong các sân bay tại Jakarta, thủ đô Indonesia phải đóng cửa. Theo công ty điện lực PT Perusahaan Listrik Negara, hơn 700 khu vực trên toàn Jakarta đã bị mất điện. Một số chuyến tàu cũng bị đình chỉ do mưa lũ, theo PT Kereta Commuter Indonesia.

Một ảnh chụp từ trên cao cho thấy khu dân cư Kebun Jeruk Indah ở Srengseng, Tây Jakarta bị ngập sáng 1/1/2020 sau trận mưa khủng khiếp đêm Giao thừa. Ảnh: JP

Lực lượng cứu hộ giải cứu người dân từ những căn nhà bị ngập tại Jatibening, ngoại ô Jakarta hôm 1/1. Ảnh: AP

Một gia đình sơ tán sau khi mưa làm ngập nhà ở Jarkata. Ảnh: AFP

Chính quyền tỉnh Jakarta đang ưu tiên sự an toàn của người dân và hướng dẫn các trường học, văn phòng chuẩn bị nơi trú ẩn khi cơ quan thời tiết dự báo lượng mưa sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong vòng 3 ngày tới. Con số thương vong trên do cơ quan giảm nhẹ thiên tai của nước này cung cấp.

Sân bay Halim Perdanakusuma đã phải đóng cửa vì đường băng bị ngập. Một số chuyến bay đã được chuyển hướng tới sân bay Soekarno-Hatta. Nhiều con đường tại Jakarta cũng không thể đi được.

Một nhân viên cứu hộ dùng thuyền hơi để cứu người khi mưa làm ngập khu vực Kemang, Jakarta. Ảnh: Reuters

Một người đàn ông dùng thuyền bơm hơi di chuyển sau mưa lũ tại một tu viện ở Jakarta. Ảnh: Reuters

Người đàn ông dắt chiếc xe giữa dòng lũ. Ảnh: Reuters

Mưa lụt tại Bekasi, gần Jakarta, Indonesia. Ảnh: Reuters

Tổng thống Joko Widodo đã chỉ thị cho các cơ quan chính phủ ưu tiên giải cứu và ngay lập tức bình thường hóa các hoạt động của những cơ quan công cộng, chẳng hạn như sân bay Halim Perdanakusuma.

Vào tháng 1/2013, hơn 30 triệu dân tại thành phố này bị ảnh hưởng bởi ngập lụt. Hàng chục người thiệt mạng và rất nhiều khu vực bị ngập nước, trong đó có quận trung tâm.

Một phụ nữ dùng bánh xe bơm căng để di chuyển tại Bekasi, gần Jakarta. Ảnh: AFP

Người dân sơ tán khỏi nhà sau khi mưa ngập. Ảnh: AFP

Hàng loạt xe hơi chìm trong nước sau mưa lớn đêm Giao thừa. Ảnh: Getty

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news