Tin mới

Con nhà người ta: Làm tiếp viên hãng hàng không top đầu thế giới, lương 1 tỷ/năm, từng đi 76 nước

Thứ ba, 13/10/2020, 09:40 (GMT+7)

Huyền Trang là cô gái Hà Nội, đang làm việc tại hãng hàng không Emirates có trụ sở chính tại Dubai.

Huyền Trang năm nay 27 tuổi. Cô sinh ra ở Đức, lớn lên tại Nga. Khi làm việc cho hãng hàng không Emirates, cô được cấp nhà ở thành phố giàu nhất thế giới, sở hữu mức thu nhập tiền tỷ. Nhưng cái gì cũng có giá của nó bởi đây là một môi trường vô cùng chuyên nghiệp và khắt khe.

Tiếp viên của Emirates đến từ trên dưới 135 quốc gia khác nhau. Thu nhập của các tiếp viên lên tới 35.000 - 40.000 USD/năm tương đương cả tỷ VNĐ. Tuy nhiên, đối với một tiếp viên làm việc tại khoang thương gia, con số đó mới chỉ là "mức trung bình khá".

Năm 2014, Emirates chỉ mới mở tuyển dụng ở TP.HCM nên thay vì đến tận nơi tham dự vòng khảo sát đầu tiên, Trang phải gửi một đoạn video ngắn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho bên đại diện của hãng ở Việt Nam. Qua được vòng sơ khảo và được sắp xếp lịch thi, Trang phải cùng mẹ bay từ Hà Nội vào Nam.

Ngày thi chính thứ nhất gồm 4 vòng. Vòng 1 là thảo luận nhóm, vòng 2 là đo tầm cao tay với và xét hình thể, vòng 3 là xử lí tình huống và vòng 4 là kiểm tra tiếng Anh. Hết một vòng, giám thị sẽ đọc những số báo danh được chọn, những người còn lại sẽ phải ra về.

Những người cuối cùng được chọn sẽ chuẩn bị cho buổi phỏng vấn đối mặt 1-1 ngày hôm sau và sau nữa. Buổi phỏng vấn của mình kéo dài khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng 20 phút, câu hỏi chủ yếu về bản thân và những kinh nghiệm, tình huống mình gặp trong công việc.

2 tháng sau đó, Trang nhận kết quả trúng tuyển và bắt đầu làm việc cho Emirates. Đến hiện tại, cô đã đồng hành cùng Emirates được 6 năm.

Đến với hãng hàng không này là một sự tình cờ. Mọi việc bắt đầu từ một mẩu tin tuyển dụng Trang tình cờ đọc được trên Facebook. Trang cũng vậy, thứ thu hút cô nàng thực sự là nếu làm công việc này, bạn sẽ có cơ hội đi rất nhiều nơi, chính xác hơn là rất rất nhiều nơi vì đường bay của Emirates cực kì phong phú, thuộc top 10 hãng hàng không bay đến nhiều quốc gia nhất trên thế giới.

Được đi du lịch lại còn được trả lương, điều kiện quá hấp dẫn khiến cô sinh viên Huyền Trang vừa ra trường khi ấy quyết tâm thử sức. Ai ngờ đâu lại qua ngay từ lần đầu tiên. Đến thời điểm hiện tại, Trang cũng không rõ vì sao mình lại chinh phục được thử thách khó nhằn này bởi khi đó, Trang gần như không có chút kinh nghiệm phỏng vấn hay xin việc nào. Cuối cùng, cô nàng kết luận có lẽ mọi thứ diễn ra nhờ một chữ: Duyên.

Theo dõi Instagram của Trang, điều mọi người ấn tượng nhất có lẽ là loạt hình ảnh lấp lánh như đang phản ánh chân thực cuộc sống mà Trang đang trải qua tại Dubai. Ngoài những lúc không đi bay, sở thích của Trang chính là... bắt máy bay đi du lịch tiếp.

"Tính đến giờ mình đã chinh phục hết 7 kì quan thiên nhiên thế giới, đi được 76 nước (sẽ hơn nếu như hộ chiếu mình không cần quá nhiều visa khi đi du lịch)... Trong đó hơn một nửa là với Emirates, phần còn lại là mình tự đi”, cô nàng chia sẻ.

Ảnh, nguồn tin tham khảo kênh 14

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news