Tin mới

Con rể làm thịt gà đãi mẹ vợ nhưng không ngờ tạo ra điều kỳ diệu được cả thế giới chú ý

Thứ năm, 09/07/2020, 17:59 (GMT+7)

Chú gà này cũng giống như đồng loại của mình nhưng điều khiến nó trở nên đặc biệt chính là sức sống phi thường ngay cả khi đã bị mất đầu.

Mike là một con gà bình thường giống hầu hết đồng loại nhưng điều đó đã thay đổi vào một ngày định mệnh năm 1945 khi nó chuẩn bị biến thành bữa tối của chủ nhân. Chú gà được biết đến với biệt danh "Mike, chú gà không đầu" và đã khiến cả thế giới kinh ngạc do sống sót gần 18 tháng sau khi đã bị mất đầu. Câu chuyện của Mike khiến bất cứ ai nghe được cũng phải sửng sốt. Nhưng hãy cùng nghe lại từ đầu để biết rõ hơn về chú gà không đầu kỳ diệu này.

Vào tháng 9/1945, người đàn ông tên Lloyd Olsen vừa được cử đi làm thịt con gà quý để chuẩn bị đón mẹ vợ đến thăm. Biết mẹ vợ thích ăn cổ gà, ông Olsen đã cẩn thận chuẩn bị để lại đoạn cổ đủ cho mẹ vợ thưởng thức. Thế nhưng những gì xảy ra sau việc cắt cổ gà mới phi thường. Ban đầu, con gà loạng choạng, điều thường thấy ở loài vật này khi bị cắt tiết. Thế nhưng vài phút sau, nó vẫn còn sống và bước đi không vững xung quanh. Ông Olsen thì vô cùng bối rối. Lẽ ra con vật sẽ chết thế nhưng kỳ lạ thay, nó vẫn còn sống và cố tìm cách rỉa lông, nhặt hạt.

Đó là lúc ông Olsen nhận ra mình đang có một thứ thật đặc biệt. Sau một tuần, ông Olsen cố nuôi con gà và đặt tên nó là Mike. Mang theo một ống nhỏ giọt, ông Olsen cắp con gà vượt hơn 300km tới ĐH Utah để tìm câu trả lời cho hiện tượng kỳ lạ này.

Gà Mike không có đầu vẫn sống và phát triển gần 18 tháng. Ảnh: Internet

Các nhà khoa học có thể xác định rằng quỹ đạo của con dao mà ông Olsen dùng để cắt tiết gà đã trượt khỏi tĩnh mạch cổ, khiến Mike không bị chảy máu đến chết sau khi bị cắt đầu. Hơn nữa, vết cắt của Olsen đã để lại phần lớn thân não con gà, thậm chí một tai vẫn còn dính trên cơ thể. Chính những cơ quan quan trọng còn lại này đã giúp Mike còn sống dù không có đầu. Thân não cho phép kiểm soát các hành động phản xạ của con gà và đó là một phần quan trọng của sự sống.

Nhưng Mike không chỉ sống sót đơn thuần trong 18 tháng không có đầu, nó còn phát triển mạnh. Ban đầu, Mike chỉ có hơn 1kg, kích thươc khá bình thường nhưng đến cuối đời, con vật nặng hơn 3,5kg. Trong 18 tháng đó, Olsen và Mike đã đi du lịch nước Mỹ. Họ dừng chân tại New York, Los Angeles, Atlantic và San Diego. Mọi người từ khắp nơi đã trả 25 xu để được chiêm ngưỡng chú gà không đầu Mike. Cuối cùng, ông Olsen thậm chí còn mua bảo hiểm cho con gà, định giá nó khoảng 10.000 USD. Sự nổi tiếng và vận may còn đưa Mike đến tạp chí Life and Time.

Câu chuyện của chú gà này chắc chắn sẽ còn được nhắc lại về sau, dù giờ đây, con gà không đầu đã đi theo chiếc đầu của mình xuống mồ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news