Tin mới

Con số báo động: 1 triệu chai nhựa được tiêu thụ mỗi phút

Thứ năm, 06/06/2019, 09:19 (GMT+7)

Theo thống kê của Trưởng đại diện của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc tại Việt Nam, mỗi phút người dân tiêu thụ 1 triệu chai nhựa.

Theo tin tức trên báo Sài Gòn tiếp thị, Tuổi trẻ, ông Albert T. Lieberg, Trưởng đại diện của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc tại Việt Nam, đã đưa ra những con số báo động về rác thải nhựa trên thế giới.

Cụ thể, theo thống kê của ông Albert: có tới 5 nghìn tỉ túi nhựa được sử dụng trên thế giới mỗi năm; 13 triệu tấn nhựa thải ra đại dương mỗi năm; 17 triệu thùng dầu được sử dụng vào việc sản xuất nhựa mỗi năm. Và mỗi phút, người dân trên thế giới mua 1 triệu chai nhựa.

Việt Nam là một trong năm quốc gia “đóng góp” vào việc xả 13 triệu tấn rác thải nhựa vào đại dương mỗi năm. Các loại nhựa sử dụng một lần đang rất phổ biến tại Việt Nam trong khi việc xử lý rác còn nhiều hạn chế.

Ước tính khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa được tạo ra ở Việt Nam với mức sử dụng đồ nhựa tăng từ 16 đến 18% mỗi năm.

Hơn 99% nhựa được sản xuất từ hóa chất có nguồn gốc từ dầu, khí tự nhiên và than. Nếu xu hướng này tiếp tục, vào năm 2050, ngành nhựa sẽ chiếm khoảng 20% tiêu thụ dầu của thế giới.

Theo báo Kinh tế đô thị, ở Việt Nam, thống kê bình quân cho thấy mỗi hộ gia đình sử dụng khoảng 1kg túi nilon trong một tháng, riêng Hà Nội và TPHCM trung bình mỗi ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và nilon. Với đặc tính bền vững trong tự nhiên, chất thải nhựa và túi nilon tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao, trở thành một thách thức rất lớn đối với cộng đồng và xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news