Tin mới

Con số khổng lồ giúp tuyển Việt Nam có thêm “lực lượng đồng minh” hùng hậu ở Asian Cup

Thứ hai, 24/12/2018, 08:07 (GMT+7)

Đây chắc chắn là lý do để rất nhiều CĐV Hàn Quốc phải cổ vũ nhiệt tình cho tuyển Việt Nam tại Asian Cup.

Đây chắc chắn là lý do để rất nhiều CĐV Hàn Quốc phải cổ vũ nhiệt tình cho tuyển Việt Nam tại Asian Cup.

 

Sau chiến tích vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam , báo chí Hàn Quốc liên tục phân tích những hiệu ứng tích cực mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã tác động tới nền kinh tế ở xứ sở Kim chi.

Ngày 23/12, truyền thông Hàn Quốc lại cung cấp thêm hai minh chứng nữa, liên quan tới những chỉ số tăng trưởng vượt bậc của các mặt hàng thể thao và thực phẩm ở xứ Kim chi.

Theo hãng thông tấn Yonhap, trang mua sắm trực tuyến nổi tiếng Hàn Quốc Gmarket cho biết, doanh số các sản phẩm liên quan tới bóng đá của hãng này sau thời điểm Việt Nam vô địch AFF Cup đã tăng kỷ lục so với thời điểm trước khi thầy trò HLV Park Hang-seo đá vòng bán kết. Trong đó, có mặt hàng tăng tới gấp gần 5 lần.

Thành công của tuyển Việt Nam có tác động rất lớn tới nhiều ngành kinh tế ở Hàn Quốc.

Mặt hàng bán chạy nhất là áo đấu bóng đá với Doanh thu tăng phi mã, lên tới 484% so với cùng kỳ năm ngoái. Giày bóng đá trẻ em cũng 188% và giày bóng đá sân cỏ cũng tăng tới 174%. Trong khi đó, giày bóng đá sân cỏ nhân tạo cũng tăng 44%. Mặt hàng tất cũng tăng mạnh tới 143%, quần áo thủ môn là 118% và trái bóng là 62%.

Một lãnh đạo của Gmarket cho biết: "Thời điểm này, doanh số trung bình của các sản phẩm liên quan tới bóng đá đều tăng từ 2-3 lần".

Trong khi đó, website News Jojns của Hàn Quốc lại đưa ra những chỉ số tăng trưởng liên quan tới mặc hàng nông sản mà tỉnh Chungcheong Nam xuất khẩu sang Việt Nam.

Theo đó, giá trị xuất khẩu nông sản mà địa phương này xuất sang Việt Nam trong năm 2018 đã tăng mạnh, đạt con số 41,78 triệu USD, giúp Việt Nam vượt qua Nhật Bản và Đài Loan trở thành thị trường lớn thứ ba chỉ sau Trung Quốc (75,98 triệu USD) và Mỹ (62,68 triệu USD). Theo kế hoạch, địa phương này còn đang chuẩn bị đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng hoa sang thị trường Việt Nam.

Ngành xuất khẩu nông sản và thực phẩm ở Hàn Quốc đang được "thơm lây" nhờ thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cũng theo News Jojns, nhiều sinh viên tại Chungcheong Nam sẽ tranh thủ kỳ nghỉ Đông để sang Việt Nam quảng bá một số thương hiệu của địa phương này cũng như để trao đổi về văn hóa thông qua các hình thức dạy tiếng Hàn, Taekwondo và những loại hình nghệ thuật truyền thống ở một số địa phương tại Việt Nam.

Với những số liệu mới nhất mà truyền thông Hàn Quốc vừa cung cấp, có thể thấy rõ ràng những thành công mà HLV Park Hang-seo tạo ra với bóng đá Việt Nam đang có tác động vô cùng mạnh mẽ với rất nhiều ngành kinh tế khác nhau ở xứ Kim chi.

Đây là lý do rất quan trọng để nhiều người dân Hàn Quốc phải quan tâm, cổ vũ nhiệt thành cho tuyển Việt Nam, xứng đáng được coi là "lực lượng đồng minh" hùng hậu của thầy trò HLV Park Hang-seo ở những giải đấu sắp tới mà trước mắt chính là đấu trường Asian Cup.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news