Tin mới

Con trai Bạc Hy Lai phát biểu về cha tại New York

Thứ năm, 12/11/2015, 18:58 (GMT+7)

Con trai Bạc Hy Lai, Bạc Qua Qua (cử nhân luật tại Đại học Columbia) đã tham gia buổi tọa đàm về cuốn sách mới xuất bản với tựa đề “Thách thức của Trung Quốc”.

Con trai Bạc Hy Lai, Bạc Qua Qua (cử nhân luật tại Đại học Columbia) vừa qua đã tham gia buổi tọa đàm về cuốn sách mới xuất bản với tựa đề “Thách thức của Trung Quốc”.

Bạc Qua Qua- con trai của ông Bạc Hy Lai (nguyên bí thư thành phố Trùng Khánh, Ủy viên chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc) đã xuất hiện tại buổi tọa đàm về một quyển sách mới có liên quan đến những thách thức của Trung Quốc được tổ chức tại New York. Việc xuất hiện của cậu quí tử này vào thời điểm bố mẹ đang ngồi tù đã gây được sự chú ý của báo giới.

Theo thông tin của Voice of America, sau khi kết thúc tọa đàm, Bạc Qua Qua đã mua một quyển “Thách thức của Trung Quốc” và xin chữ ký của tác giả Thomas J. Christensen-giáo sư ĐH Princeton, cựu Phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ phụ trách vấn đề châu Á-Thái Bình Dương.

Bạc Qua Qua còn trò chuyện với ông Steve Orlins-Chủ tịch Ủy ban Quốc gia quan hệ Trung-Mỹ. Khá nhiều người đến dự buổi tọa đàm sau khi nhận ra anh đã đến chào hỏi và muốn xin chụp ảnh cùng. Bạc Qua Qua đều vui vẻ chấp nhận. Tuy anh rất vui vẻ tự nhiên với những người tham gia buổi tọa đàm nhưng kiên quyết không nhận lời phỏng vấn.

Bạc Qua Qua tại buổi tọa đàm tại New York. Nguồn: Duowei

Khi được hỏi hiện nay có đang trong thời gian thực tập hay không, anh cho biết: “Thời gian thực tập đã hết, hiện nay tôi đã quay trở lại trường”.  Bạc Qua Qua hiện là học sinh của Viện Luật Đại học Columbia. Năm nay cũng là năm cuối anh học tiến sỹ tại đây.

Năm 2012, mẹ Bạc Qua Qua, bà Cốc Khai Lai đã bị kết tội tử hình treo vì hành vi cố ý giết người. Một năm sau, bố anh, ông Bạc Hy Lai cũng bị kết án chung thân vì tội danh tham ô, nhận hối lộ và lạm dụng chức quyền.

Theo thông tin cho biết, sau hai năm bố mẹ xảy ra chuyện, Bạc Qua Qua luôn tránh xuất hiện tại các hoạt động công cộng và tiếp xúc với người Hoa.

Trước đó, vì bố mẹ “ngã ngựa”, hình tượng của Bạc Qua Qua  đã nhanh chóng thay đổi từ “Lưu học sinh minh tinh” chuyển thành “thế hệ tham quan thứ hai”.

Bạc Qua Qua, tên thật là Bạc Khoáng Dật, đã từng theo học tại Harrow School và đại học Oxford. Có thông tin cho biết, khi theo học tại Oxford, Bạc Qua Qua đã từng bị buộc thôi học một năm do không chú tâm học hành. Ngày 27/4/2012, cuộc sống đời tư xa hoa của “cậu quí tử” này đã từng bị tiết lộ. Nhà ở của quí công tử tại Anh vô cùng cao cấp, giá thuê mỗi tháng lên đến 2.590 USD (khoảng 55 triệu đồng), xe Porsche cao cấp với giá trị lên đến 80.000 USD (khoảng 1,7 tỷ đồng) và thường xuyên tham gia các loại tiệc rượu với nhiều mỹ nhân.

Trong phiên tòa bào chữa của mình, ông Bạc Hy Lai đã nói: “Qua Qua vừa muốn có đồng hồ nổi tiếng, muốn siêu xe, muốn du lịch thế giới, quẹt thẻ tín dụng bừa bãi. Tôi có thể thích một người con trai như thế không?”

Đối với bản án của bố, Bạc Qua Qua cho biết: “Với cá nhân tôi mà nói, tôi khó có thể tin được những sự việc về bố tôi ở Trung Quốc vì những việc này hoàn toàn trái ngược với những gì tôi biết về ông. Tuy có một số những Chính sách của bố tôi gây tranh cãi nhưng người bố mà tôi biết là một người chính trực và vô cùng có trách nhiệm. Ông luôn dậy tôi phải suy nghĩ cho người khác trước khi hành động, và tôi cũng luôn nỗ lực tuân theo sự chỉ bảo của bố. Tôi hy vọng pháp luật có thể tiến hành công khai và tôi cũng sẽ đợi kết quả cuối cùng.”

Nhân dịp Father day năm nay, Bạc Qua Qua đã thay ảnh đại diện trên trang Facebook cá nhân của mình bằng hình ảnh chụp chung với bố khi còn nhỏ để làm kỷ niệm.

Nghiêm Thu (Duowei)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news