Tin mới

Con trai bị đuổi học vì bài viết của mẹ trên Facebook

Thứ bảy, 30/08/2014, 08:47 (GMT+7)

Cậu bé Will, 4 tuổi tại trường mầm non Sonshine Christian Acedemy đã bị đuổi học chỉ vì một bài viết mà mẹ cậu đã đăng trên Facebook cá nhân.

Cậu bé Will, 4 tuổi tại trường mầm non Sonshine Christian Acedemy đã bị đuổi học chỉ vì một bài viết mà mẹ cậu đã đăng trên Facebook cá nhân.

Cô Ashley Habat, mẹ của Will đã vô cùng phẫn nộ khi nhà trường gửi thông báo đuổi học con trai của cô mà lý do chỉ vì do những dòng viết cô đã đăng trên Facebook trước đó.

Cậu bé Will, con trai của Ashley Habat. Ảnh: Huffingtonpost.

Habat cho biết, cô và con trai Will đã đến trường muộn vào ngày nhà trường tổ chức chụp ảnh cho toàn trường. Tuy nhiên, cô Habat không hề biết thông báo này của nhà trường chính vì thế cô và con trai đã bỏ lỡ dịp chụp ảnh tập thể này. Trong khi đó, lãnh đạo trường  vẫn khẳng định giáo viên đã đặt tờ thông báo vào tập vở của Will vào tuần trước.

Sau đó, Asley Habat đã rất khó khịu và trút hết bực bội lên Facebook. Cô cho biết, cô chỉ đơn giản muốn bày tỏ nỗi lòng của mình và không nghĩ trường của Will sẽ biết đến dòng viết đó.

Bài viết của Habat trên Facebook cá nhân.

Đây là những lời cô đã viết: “Tại sao mỗi ngày đều có thêm những thứ khiến tôi không thích về trường của Will? Là tiêu chuẩn của tôi thực sự quá cao hay là những người làm trong lĩnh vực giáo dục chỉ toàn người ngu dốt”. Và sau đó gắn thẻ Facebook của trường Sonshine Christian Acedemy của nhà trường trong bài viết.

Ngay ngày hôm sau, trường mầm non Christian đã gửi cho cô một bức thư nói rằng cô đã sử dụng phương tiện thông tin truyền thông để xúc phạm đến nhà trường gây bất hòa và vi phạm những điều khoản được ghi trong cam kết giữa phụ huynh và nhà trường mà cô đã ký. Chính vì vậy, nhà trường sẽ buộc thôi học với con trai Will của cô.

Dù con trai bị đuổi học nhưng cô Habat không hề hối hận khi đã chia sẻ ý kiến của mình tới bạn bè và người thân xung quanh.

Tuy nhiên,  cô lại không ngờ rằng con trai mình lại phải chịu ảnh hưởng từ bài viết của cô và Habat mong muốn nhà trường nên trao đổi với cô trước khi đưa ra quyết định đột ngột này.

Sự kiện này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người và họ cũng đưa ra những ý kiến trái chiều. Trên Mommyish, Guido Maria cho rằng Habat không nên tag tên trường học vào trong bài viết của mình. Đồng thời cũng tỏ ra thương tiếc đối với bà mẹ: "Thật tiếc vì bây giờ bạn phải tìm một trường mầm non mới cho con trai nhưng điều này thực sự là lỗi của riêng bạn”.

Trên TheStir, Lisa Fogarty lại hy vọng nhà trường sẽ bỏ qua và tiếp tục cho cậu bé Will học: "Nếu để cậu bé phải rời khỏi trường, xa bạn bè và cô giáo của mình chỉ vì một điều ngu ngốc mà mẹ cậu đã viết trên Facebook thì thật tội nghiệp. Tôi hy vọng nhà trường sẽ tha thứ hoặc ít nhất có lời cảnh cáo trước khi đưa biện pháp mạnh tay như vậy”.

Trước sự việc đang ngày được quan tâm, phía trường mầm non Sonshine Christian Acedemy  từ chối đưa ra bất kỳ bình luận gì.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news