Tin mới

Con trai Chủ tịch Quảng Trị nói gì về thông tin "quan lộ thần tốc"?

Thứ sáu, 09/03/2018, 15:25 (GMT+7)

Liên quan đến việc ông Nguyễn Đức Thiện (SN 1988), con trai ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị liên tục được thăng chức, Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Trị cho biết, việc này được thực hiện theo ứng cử và đề cử.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Đức Thiện (SN 1988), con trai ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị liên tục được thăng chức, Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Trị cho biết, việc này được thực hiện theo ứng cử và đề cử. 

Theo tin tức từ Dân Trí, từ năm 2015 đến nay, dư luận cán bộ, Đảng viên, nhân dân tại tỉnh Quảng Trị không ngừng bàn tán xôn xao việc ông Nguyễn Đức Thiện, con trai đương kim Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - ông Nguyễn Đức Chính - liên tục được thăng chức sau khi được tỉnh tiếp nhận từ đơn vị ngoài sự nghiệp hành chính.

Được biết, ông Nguyễn Đức Thiện tốt nghiệp Đại học Ngoại thương năm 2010. Từ 2010 – 2012, ông Thiện là chuyên viên kinh tế trẻ, cán bộ chương trình của Phòng Thương mại và Đầu tư của Học viện Mê Kông (Thái Lan).

Tiếp đó, ông Thiện theo học và tốt nghiệp Thạc sĩ, Đại học New south Wales (Úc) năm 2013, chuyên ngành kinh tế.

Từ tháng 7/2013 đến tháng 10/2013 ông Thiện là chuyên gia tư vấn về phát triển kinh doanh Học viện Mê Kông (Thái Lan, Văn phòng tại Quảng Trị). Từ tháng 10/2013 đến tháng 10/2014 là điều phối viên Dự án phát triển kinh tế vùng và địa phương các tỉnh thuộc hành lang kinh tế Đông Tây. Từ tháng 10/2011 đến tháng 1/2015 là trợ lý Giám đốc, nhân viên Maketting của Công ty cổ phần Du lịch Quảng Trị.

Thực hiện chủ trương thu hút nhân tài, từ tháng 1/2015 ông Thiện được UBND tỉnh Quảng Trị tiếp nhận biên chế, trở thành chuyên viên Phòng Thông tin đối ngoại và người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Sở Ngoại vụ tỉnh này theo Quyết định số 05/QĐ-SNV ngày 5/1/2015.

Chỉ ít tháng sau khi được tiếp nhận, vào tháng 9/2015, ông Thiện được Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Hoàng Đăng Mai (nghỉ hưu vào tháng 10 cùng năm) bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng phòng Thông tin đối ngoại và người Việt Nam ở nước ngoài của Sở này.

Đối chiếu với Quyết định số 17/2009/QĐ-UBND mà UBND tỉnh Quảng Trị ban hành ngày 27/8/2009 về tiêu chuẩn Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương trong các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh với nội dung “người được bổ nhiệm Phó trưởng phòng phải đạt tiêu chuẩn ngạch chuyên viên trở lên”, thì việc bổ nhiệm này đối với ông Thiện là sai chủ trương.

Chức danh ông Nguyễn Đức Thiện đã được đăng tải trên trang thông tin điện tử Quảng Trị sau khi được thăng tiến lên Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phục vụ đối ngoại trực thuộc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị. Ảnh Dân Trí

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Thiện cho biết đang tham dự một cuộc hội thảo của tỉnh nên chưa có thời gian đọc những thông tin mà báo chí viết về "con đường quan lộ được cho là thần tốc của mình".

"Tôi nghĩ rằng việc tuyển dụng, bổ nhiệm là việc của tổ chức. Tôi chỉ là đối tượng được tuyển của tổ chức nên không thể phát ngôn thêm về vấn đề này.

Trường hợp của tôi trước đây dư luận có đặt vấn đề thì tổ chức là Sở Ngoại vụ cũng đã có báo cáo giải trình. Đó là nguồn thông tin chính thống và tôi không có trách nhiệm phát ngôn về việc này. Tôi luôn cố gắng làm tốt công việc của mình, đóng góp cho tỉnh nhà", ông Thiện nói.

Trước đó, trao đổi với PV báo Đất Việt, một lãnh đạo Tỉnh ủy (xin được giấu tên) cho hay, trong quá trình bổ nhiệm phó trưởng phòng của ông Nguyễn Đức Thiện, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có ý kiến về việc chưa đủ điều kiện. Khi có dư luận về chuyện này, chính ông đã nói với giám đốc Sở Nội vụ Quảng Trị là ông Hồ Ngọc An. Tuy nhiên, ông An nói rằng chưa kiểm tra lại dù biết rằng ông Thiện chưa đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm.

“Tôi cũng đã gặp anh Nam (Hoàng Nam, giám đốc Sở Ngoại vụ - PV), nhưng anh Nam nói rằng anh chỉ là người kế nhiệm vị trí GĐ Sở sau này. Việc bổ nhiệm ông Thiện trước đây là của ông Mai, nguyên giám đốc Sở. Tôi cũng nói luôn là con lãnh đạo quan tâm thì tốt, nhưng phải đủ tiêu chuẩn không thì sau này sẽ có những hệ lụy không hay”, vị lãnh đạo này nói.

Mới đây trả lời với PV Trí thức trẻ, ông Hoàng Nam - Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Trị, cho hay ông Thiện được tuyển khi Sở đang thiếu 1 biên chế làm việc tại Phòng thông tin đối ngoại và người Việt Nam ở nước ngoài. Người này đồng thời phải đảm trách việc biên dịch tiếng Anh do cán bộ đảm nhiệm việc này nghỉ.

"Ông Thiện được tuyển phù hợp với vị trí việc làm mà Sở cần, theo quyết định của Sở Nội vụ, được xếp vào bậc 2 của ngạch chuyên viên, hệ số 2,67.

Ông Thiện thuộc diện tuyển dụng không phải qua thời gian tập sự theo Nghị định của Chính phủ về việc tuyển dụng, quản lý và sử dụng công chức không thực hiện chế độ tập sự với các trường hợp đã có thời gian công tác và đóng bảo hiểm xã hội bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự", ông Nam cho hay.

Con trai Chủ tịch Quảng Trị lên tiếng về thông tin quan lộ thần tốc - Ảnh 2.

Theo Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Trị, ông Thiện từ bỏ mức lương hơn 35 triệu đồng để về làm cán bộ nhà nước. Ảnh FBNV

Theo ông Nam, vào thời điểm được tuyển dụng, ông Thiện đang hưởng mức lương 1.591 USD (khoảng 35 triệu đồng) của Học viện Mê Kông. Khi được tuyển, mức lương của ông Thiện khoảng hơn 3 triệu đồng.

Về việc ông Thiện được bổ nhiệm Phó giám đốc Trung tâm phụ trách phục vụ đối ngoại Quảng Trị - Sở Ngoại vụ Quảng Trị, ông Nam cho biết việc này được thực hiện theo ứng cử và đề cử. Các cán bộ Trung tâm bỏ phiếu kín và ông Thiện là người được tín nhiệm nhất.

"Sở đề xuất bổ nhiệm ông Thiện làm Giám đốc Trung tâm. Tuy nhiên, tỉnh có chỉ đạo chưa bổ nhiệm mà tiếp tục thử thách nên sau đó chúng tôi bổ nhiệm chức phụ Phó giám đốc Trung tâm.

Ban Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Trị nhận thấy việc bổ nhiệm ông Thiện là phù hợp với các điều kiện, tiêu chuẩn", ông Nam cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news