Tin mới

Con trai Công tử Bạc Liêu thôi chạy xe ôm

Thứ tư, 19/02/2014, 14:17 (GMT+7)

Công tử Bạc Liêu nức tiếng ăn chơi nổi danh khắp Nam kỳ lục tỉnh nhưng sau khi ông mất con cháu phải chịu cảnh khốn khó. Trong đó có người phải chạy xe ôm kiếm sống.

 

  • Trần Trinh Trạch, vốn giàu có nức tiếng ở Bạc Liêu.

    Ngoài người vợ Pháp và 3 người vợ Việt có cưới hỏi chính thức, Ba Huy còn có rất nhiều người tình, nhiều người trong họ đã có con với ông.

    Những người có con với Công tử Bạc Liêu tuy không phải là vợ được cưới hỏi đàng hoàng nhưng các con của họ đều được Hội đồng Trạch cũng như gia tộc Trần Trinh sau này thừa nhận.

    Năm 1973, Công tử Bạc Liêu mất ở TP. HCM, được con cháu đưa về an táng trong phần mộ gia đình tại ấp Cái Dầy, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu). 

    Theo tư liệu cũ thống kê về Hội đồng Trạch thì dòng họ này là chủ sở hữu của 74 sở điền, với 110 nghìn ha đất trồng lúa, 100 nghìn ha ruộng muối, còn nhà ở thì tính sở hữu bằng dãy phố chứ không đếm căn.

    Thế nhưng, hiện nay đất chỉ còn lại thửa rộng chừng 1.000 m2 là nơi yên nghỉ của vợ chồng Hội đồng Trạch, ông Ba Huy với một số người thân.

    Đặc biệt là con trai út của Công tử Bạc Liêu là ông Trần Trinh Đức (67 tuổi) có cuộc sống vất vả, nhiều năm sống bằng nghề chạy xe ôm ở TP.HCM và Bạc Liêu.

    Ông Đức là con của ông Trần Trinh Huy với người vợ quê Mỹ Tho (Tiền Giang) là bà Nguyễn Thị Hai. 

    Sau khi cha mất, ông Đức được chia tài sản nhưng vì nhiều lý do nên ngã bệnh. Sau đó, ông nhiều năm phiêu bạt tận Campuchia. 4 năm trước ông Đức về Bạc Liêu với vợ con và mưu sinh trên chiếc xe máy.

    Mồng 4 Tết Giáp Ngọ vừa qua, ông Đức được nhận vào làm việc tại chính dinh thự của cha mình. Mạnh thường quân và chính quyền địa phương cũng quan tâm, tạo điều kiện cho ông Đức có nhà ở ổn định trong một khu dân cư tại TP Bạc Liêu.

    Con trai Công tử Bạc Liêu thôi chạy xe ôm

    Di ảnh Hội đồng Trần Trinh Trạch (cha của Công tử Bạc Liêu).

    Con trai Công tử Bạc Liêu thôi chạy xe ôm

    Ông Trần Trinh Đức từng chạy xe ôm kiếm sống, nay có việc làm ổn định.

    Theo Một thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news