Tin mới

Con trai Diệp Vấn thi triển Vịnh Xuân Quyền ở tuổi 95 khiến giới võ lâm “bái phục”

Thứ sáu, 21/09/2018, 12:10 (GMT+7)

Để có được thân thủ mau lẹ như Đại võ sư Diệp Chuẩn – con trai của Nhất đại tôn sư Diệp Vấn khi bước sang tuổi 95 là điều vô cùng hiếm có trong làng võ.

Để có được thân thủ mau lẹ như Đại võ sư Diệp Chuẩn – con trai của Nhất đại tôn sư Diệp Vấn khi bước sang tuổi 95 là điều vô cùng hiếm có trong làng võ.

Một số diễn đàn võ thuật ở Trung Quốc vừa chia sẻ đoạn clip ngắn nhưng thu hút sự quan tâm rất lớn. Trong thước tư liệu này, đại võ sư Diệp Chuẩn (con trai của huyền thoại võ thuật Diệp Vấn) đã "vào tay" với võ sư tên tuổi ở môn phái Vịnh Xuân Quyền Samuel Kwok. Đoạn clip này được quay lại Hồng Kông (Trung Quốc) vào tháng 9/2018.

Võ sư Diệp Chuẩn thi triển Vịnh Xuân Quyền

Điều làm khán giả "ngả mũ" là bởi tôn sư Diệp Chuẩn (Ip Chun) dù đã bước sang tuổi 95 nhưng vẫn còn thi triển những động tác đầy uyển chuyển, linh hoạt và cực kỳ "chuẩn mực" với hệ phái Vịnh Xuân Quyền ở Hồng Kông. Việc trình diễn công phu ở độ tuổi cao như vậy là một điều hiếm gặp trong làng võ Trung Quốc, thậm chí cả thế giới.

Diệp Chuẩn là người con lớn nhất của Nhất đại tôn sư Diệp Vấn, cùng với em trai Diệp Chính. Ông được coi là võ sư có đẳng cấp cao nhất trong làng Vịnh Xuân Trung Quốc. Năm 2014, Diệp Chuẩn được chọn là nhân vật kế thừa di sản Kungfu Trung Quốc theo phong cách Vịnh Xuân.

Con trai Diệp Vấn thi triển Vịnh Xuân Quyền ở tuổi 95 khiến giới võ lâm “bái phục” - Ảnh 2.

Đại võ sư Diệp Chuẩn từng tham dự không ít bộ phim ở Hồng Kông (Trung Quốc).

Được biết ngoài trình độ võ công, Diệp Chuẩn còn tinh thông rất nhiều lĩnh vực khác nhau, từ lịch sử, triết học, thơ ca, âm nhạc truyền thống, Phật giáo … Ông từng được trao giải thưởng "Người có tiềm năng lớn nhất trong nghệ thuật Trung Quốc" cho một công trình nghiên cứu về âm nhạc.

Con trai Diệp Vấn thi triển Vịnh Xuân Quyền ở tuổi 95 khiến giới võ lâm “bái phục” - Ảnh 3.

Đại võ sư Diệp Chuẩn cùng thân phụ Diệp Vấn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news