Tin mới

Con trai giả "bán thận" để cứu sống mẹ nguy kịch

Thứ năm, 07/01/2016, 15:26 (GMT+7)

Một nam thanh niên tại Anh đã dựng ra màn kịch giả "bán thận" để cứu sống người mẹ đang trong tình trạng nguy kịch vì suy thận. 

Một nam thanh niên tại Anh đã dựng ra màn kịch giả "bán thận" để cứu sống người mẹ đang trong tình trạng nguy kịch vì suy thận. 

Thông tin trên tờ Daily Express cho biết, Imran Najeeb để cứu mẹ mình đã dựng lên màn kịch bán thận để cứu sống chính mẹ đẻ của mình. 

Theo đó, thử thách của gia đình Imran Najeeb bắt đầu khoảng 8 năm trước khi mẹ của Imran Najeeb là bà Zainab Begum (52 tuổi) bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi và bị Giảm cân, đau đầu, tụt huyết áp. 

Quá trình xét nghiệm cho thấy bà Zainab Begum bị tổn thương thận và thận của bà chỉ hoạt động ở mức 25%. Bà Zainab Begum đã phải ở bệnh viện thường xuyên để chạy thận và sức khỏe ngày càng yếu đi. 

Hai mẹ con Caring Imram. Ảnh: Daily Express

Các bác sĩ cho biết bà sẽ phải ghép thận. Lúc này Caring Imran Najeeb  (con trai cả của bà) yêu cầu bác sĩ hãy lấy thận của mình để cứu sống mẹ. Tuy nhiên, bà Zainab Begum đã một mực từ chối với lý do thà chết chứ không lấy thận của con mình.  

Imran đã liên hệ với Trung tâm ghép phối Fiona Biggins, Bệnh viện Hoàng gia để yêu cầu các bác sĩ ghép thận cho mẹ mình. Giám đốc chi nhánh Skipton Building Society cũng khuyên bà nên ghép thận của con mình. 

Sau cuộc đôi co kéo dài, bà cũng không chấp nhận và chịu đau đớn vì bênh tật.  

Imran đã tình cơ nghe được câu chuyện của mẹ với người họ hàng tại Pakistan xoay quanh việc tìm mua quả thận và tiến hành cấy ghép ở nước ngoài mà không cho các con biết. 

Anh đã vô cùng tức giận nhưng đã cư xử khéo léo nên đã nói với mẹ mình rằng anh đã đăng thông tin bán thận trên mạng eBay và một người đàn ông Trung Quốc đã sẵn sàng trả số tiền lớn để mua nó.

Bà Zainab đã vô cùng tức giận khi biết điều đó và thốt lên "Tại sao con lại bán thận của mình cho người ngoài, trong khi mẹ đang cần phải ghép thận. Vậy hãy "bán" cho mẹ..." 

Cuối cùng ca ghép thận giữa hai mẹ con đã diễn ra tốt đẹp và hiện tại sức khỏe của cả hai đều bình phục rất tốt.

Màn kịch giả bán thận cho đến bây giờ vẫn không ai biết ngoại trừ anh. "Mẹ tôi không thành thạo tiếng Anh, vì vậy tôi cho bà xem hình ảnh một quả thận trên mạng và bịa ra câu chuyện tôi đang bán thận".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news