Tin mới

Con trai giả chết để không phải phụng dưỡng cha mẹ gây phẫn nộ

Thứ tư, 13/09/2017, 08:29 (GMT+7)

Một ông lão tại Trung Quốc nghĩ đứa con trai của mình đã qua đời nên hết lòng yêu thương cháu trai mà không ngờ đó là màn kịch của con trai mình để tránh phải phụng dưỡng.

Một ông lão tại Trung Quốc nghĩ đứa con trai của mình đã qua đời nên hết lòng yêu thương cháu trai mà không ngờ đó là màn kịch của con trai mình để tránh phải phụng dưỡng.

SCMP đưa tin cho hay câu chuyện đau lòng này diễn ra tại Trung Quốc. Ông Wang Xiude, là một nông dân nghèo ở tỉnh Hồ Bắc. Ngày nào ông cũng mang rau ra chợ bán để kiếm tiền nuôi cháu trai tên Tong Tong. 

Ông Wang vẫn ngày ngày ra chợ bán rau, lấy tiền nuôi cháu. Ảnh: Chutian Golden News

Dồn hết tình thương cho cậu bé vì thương cháu mình mồ côi từ nhỏ nhưng ông không ngờ rằng đó chỉ là màn kịch của cậu con trai Wang Zhiwen dựng lên.

Wang Zhiwen là con trai út của ông, đã từng đi du học và định cư ở nước ngoài cùng vợ và con trai Tong Tong. 

Từ khi mẹ mất, Wang Zhiwen càng ít gọi về cho bố của mình và hai anh trai. 

Tết năm 2003, anh có điện về hỏi thăm và Chúc Tết. Đó là lần cuối cùng hai cha con anh nói chuyện với nhau. Đến tháng 9, ông Wang đau đớn nhận được tin con trai mình đã qua đời vì bệnh viêm phổi.

Vài ngày sau đó, vợ của Zhiwen dắt cháu từ nước ngoài về và nói nhờ ông chăm hộ đứa con 5 tuổi một thời gian. Cô đưa cho ông Wang 50.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 170 triệu đồng), nói là chi phí để nuôi cháu. Kể từ đó, cô con dâu cũng biến mất.

Đến năm Tong Tong học lớp 2, một người nhận là bạn của cậu con trai đã khuất Zhiwen, nói hàng tháng sẽ trợ cấp 500 nhân dân tệ (1,7 triệu đồng) để giúp ông nuôi cháu. Ông rất cảm kích trước tấm lòng của người này.

Ông Wang không thể ngờ tất cả những việc này đều do bàn tay sắp đặt của Zhiwen. Anh ta đã giả chết vì không muốn bỏ tiền phụng dưỡng bố mẹ. Nhưng anh này vẫn bí mật giữ liên lạc với con trai Tong Tong và dặn con không được nói sự thật.

Ông Wang chỉ phát hiện màn kịch này khi đến thăm cháy trai, hiện là sinh viên đại học Fudan. Ông vô tình nhìn thấy bức ảnh gia đình trên điện thoại của cháu nội và nhận ra con trai vẫn còn sống. Gia đình họ còn có thêm một đứa con nữa.

Khi trả lời với báo giới,  Zhiwen cho biết không muốn một mình phải chi trả toàn bộ tiền chăm sóc cha mẹ già yếu, trong khi hai anh của mình không làm gì cả. Còn các anh của Zhiwen thì lập luận rằng Zhiwen làm ở nước ngoài, kinh tế khá nên việc hỗ trợ cho gia đình là chính đáng.

Trước sự việc, mặc cho các con trai tranh cãi với nhau, ông Wang đã tuyên bố sẽ không bao giờ tha thứ cho đứa con trai út vì sự lừa dối này.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news