Tin mới

Con trai người đàn ông bị rắn cắn: 'Ba về đây con sẽ chăm sóc ba suốt cuộc đời'

Thứ năm, 27/08/2020, 10:49 (GMT+7)

Là người cùng cha đi lên rẫy và chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối, bé T. - con trai của người đàn ông bị rắn cắn vô cùng lo lắng cho tình hình sức khỏe của cha.

Những ngày này, câu chuyện người đàn ông bị rắn hổ mang cắn đang khiến dư luận vô cùng cảm động. Trong lúc làm rẫy, vì muốn có tiền nuôi hai con ăn học nên người đàn ông này không quản ngại nguy hiểm để bắt con rắn hổ mang đó. Kết cục, anh phải nhập viện và liên tục trải qua tình trạng "thập tử nhất sinh" trong những ngày qua.

>>> Xem thêm: Ông bố bắt rắn nuôi con ăn học: Tình trạng vẫn nặng nhưng đã có phương pháp điều trị

Người đàn ông này là Phan Văn Tâm ở Tây Ninh. Mới đây nhất, bé Tiến - con trai của anh lại làm dân tình nghẹn lòng với chia sẻ của bản thân mình. Hiện tại, điều em mong nhất chỉ đơn giản là ba khoẻ và về nhà với em.

Đôi mắt chỉ trực trào nước mắt của Tiến khi nghĩ đến cha. Ảnh: Tiin.vn

Chia sẻ với Báo Đất Việt, bé Tiến kể lại câu chuyện:

Ngày hôm đó khoảng 8h sáng con cùng ba đi thăm lưới thì thấy một con rắn lớn. Con kêu ba chạy đi nhưng ba không chạy. Ba nói con rắn đó nhiều tiền, bắt được để có tiền đóng học phí cho con và mua sữa cho em.

Trước đó con và ba cũng bắt được một con mấy lạng, bán cũng được 200 mấy ngàn. Đợt này thấy con rắn lớn quá nên con sợ, cũng nghĩ con và ba không đủ sức bắt. Con kêu ba chạy nhưng ba ráng bắt.

Tiến cùng mẹ kể lại câu chuyện. Ảnh: Tiin.vn

Những ngày này, bé Tiến không được túc trực thường xuyên cùng mẹ trong viện. Dù vậy, không một ngày nào trôi qua mà cậu bé 9 tuổi này không cầu nguyện cho sức khỏe của cha. Hay tin sức khỏe ba có tiến triển tốt, mở mắt được và giữ được đôi chân, Tiến không cầm được vui mừng đến nỗi muốn hét lên cho mọi người biết.

'Sau khi ba bị rắn cắn, con chạy đi kêu người ta chở ba về dùm. Ba được người ta dìu đi viện, con thấy lo, thấy sợ lắm. Vì con biết ba bắt con rắn đó là để đóng học phí cho con' - Tiến chia sẻ.

Được biết, năm học vừa qua Tiến Đạt danh hiệu học sinh giỏi. Môn học mà cậu bé thích nhất là Tiếng Việt và Toán. Nhưng khi được hỏi về nghề nghiệp tương lai mình muốn làm, Tiến lại rụt rè đáp rằng 'Con chưa biết'.

Ước muốn lớn nhất của cậu bé lúc này là cha khỏe mạnh trở lại. Ảnh: Tiin.vn

Có lẽ là do hoàn cảnh từ nhỏ đã khó khăn, cậu bé vẫn chưa dám ước mơ đến tương lai của mình như bao bạn cùng trang lứa khác lạc quan muốn làm bác sĩ để cứu người, hay làm giáo viên,... Điều hiện tại Tiến chỉ muốn ước rằng: 'Ba mau khỏe để về với con và em. Ba về thì con sẽ chăm sóc ba suốt cuộc đời luôn' - Tiến nói.

>>> Xem thêm: Vợ của người đàn ông bắt rắn nuôi con lên tiếng về việc ôm tiền Từ thiện bỏ chồng

Số tiền quyên góp đã lên đến hơn 300 triệu đồng

Câu chuyện về anh Tâm bắt rắn hổ mang để nuôi các con ăn học đã khiến cộng đồng thực sự lay động. Khi biết tin gia cảnh khó khăn, rất nhiều người đã kêu gọi giúp đỡ.

Trong đó, cô gái tên Nguyễn Đỗ Trúc Phương (26 tuổi, ngụ quận 1) đã quyên góp hơn 200 triệu đồng để giúp anh Tâm đóng viện phí cho giai đoạn đầu điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Facebooker Nguyễn Đỗ Trúc Phương đã kêu gọi được hơn 200 triệu đồng để giúp đỡ gia đình anh Tâm. Ảnh: Internet

Ngày 26/8, trao đổi với Zingnews, vợ anh Tâm cho biết khi chồng nhập viện điều trị, chị chỉ có hơn 300.000 đồng mượn từ người thân. Rất may trong những ngày qua, nhiều người đến ủng hộ, chị đã đóng được 190 triệu đồng tạm ứng viện phí để lo cho chồng.

“Tôi không biết nói gì hơn, xin cảm tạ mọi người và các y tá, bác sĩ trong bệnh viện. Đến nay số tiền từ các nhà hảo tâm quyên góp đã vượt 300 triệu đồng, đủ để tôi lo viện phí cho chồng”, vợ anh Tâm nghẹn ngào.

Nhờ những tấm lòng hảo tâm, số tiền giúp điều trị tại bệnh viện đã lên đến 300 triệu đồng. Ảnh: Zing

>>> Xem thêm: Hot girl chuyên làm việc tốt quyên góp hơn 100 triệu cho ông bố bị rắn cắ‌n ở Tây Ninh

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Chợ Rẫy), cho biết quá trình điều trị cho bệnh nhân P.V.T. còn dài, chưa thể biết chính xác viện phí là bao nhiêu.

Theo bác sĩ Sang, quá trình điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, bác sĩ đã dùng 15 lọ huyết thanh kháng nọc độc rắn cho bệnh nhân, cộng thêm chi phí nằm hồi sức ở khoa, viện phí giai đoạn này dao động 40-50 triệu đồng.

Bệnh nhân tiếp tục được bác sĩ chuyển lên Khoa Hồi sức cấp cứu (ICU) khi nọc độc rắn tấn công vào cơ tim. Giai đoạn này, chi phí điều trị tăng thêm nhiều.

Anh Tâm đã qua cơn nguy kịch nhưng tình hình vẫn đang rất phức tạp. Ảnh: Internet

“Bệnh nhân đã được thay 2 lần huyết tương và lọc máu chậm. Mỗi lần thay như vậy chi phí khoảng 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, việc xử lý vết thương bị hoại tử ở đùi rất phức tạp nên chưa thể nói trước được chi phí điều trị cho bệnh nhân chính xác bao nhiêu”, bác sĩ Sang cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news