Tin mới

Con trai Pele tù “mọt gông” vì buôn ma túy, rửa tiền

Thứ hai, 02/06/2014, 18:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Edinho - con trai huyền thoại bóng đá Pele - vừa bị kết án\n33 năm tù vì tội rửa tiền và buôn bán ma túy cho một băng nhóm khét\ntiếng tại Santos.

(Tinmoi.vn) Edinho - con trai huyền thoại bóng đá Pele - vừa bị kết án 33 năm tù vì tội rửa tiền và buôn bán ma túy cho một băng nhóm khét tiếng tại Santos.

Edinho, 43 tuổi, tên thật là Edson Cholbi do Nascimento, là con trai thứ 3 của "vua bóng đá" Pele. Edinho từng được kỳ vọng là truyền nhân của Pele nhưng sự nghiệp quần đùi áo số của anh này chẳng mấy sáng sủa.

Anh gia nhập đội bóng cũ của cha là Santos từ năm 20 tuổi và chơi ở vị trí thủ môn. Tuy nhiên, Edinho hiếm khi là sự lựa chọn số 1 của các HLV, anh chủ yếu phải ngồi trên hàng ghế dự bị.

Edinho bị kết án 33 năm tù vì tội danh buôn ma túy, rửa tiền trái phép. Ảnh: Telegraph.

Năm 29 tuổi, Edinho quyết định giải nghệ sau khi bị cáo buộc đã gây ra cái chết cho một lái xe trong một vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên, đến phút cuối, mọi chứng cứ bị lật ngược và Edinho trắng án ra về.

Năm 2005, Edinho lần đầu bị cảnh sát bắt vì có liên quan tới một đường dây buôn bán ma túy khét tiếng tại Santos. Khi ấy, anh đang là huấn luyện viên thủ môn cho Santos. Theo đó, băng nhóm xã hội đen của Naldinho sẽ được mượn tên tuổi, danh tiếng của Pele rửa tiền với điều kiện phải chi cho Edinho một khoản tiền lớn.

Sau 9 năm điều tra, cuối cùng, tòa án cũng đưa ra kết luận cuối cùng. Edinho sẽ phải bóc lịch 33 năm trong tù giam vì hành vi buôn bán, tàng trữ ma túy và rửa tiền.

Hiện tại, chưa có thông tin từ phía gia đình Pele. Rất có thể, Edinho và cha sẽ tiến hành kháng cáo để xin giảm nhẹ mức án.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news