Tin mới

Con trai trùm ma túy El Chapo được thả tự do

Thứ ba, 23/08/2016, 09:49 (GMT+7)

Jesus Alfredo Guzman Salazar, con trai trùm ma túy khét tiếng "El Chapo" Guzman đã được thả tự do sau 6 ngày bị bắt cóc bởi một nhóm vũ trang tại một nhà hàng trong "lãnh địa" của đối thủ

Jesus Alfredo Guzman Salazar, con trai trùm ma túy khét tiếng "El Chapo" Guzman đã được thả tự do sau 6 ngày bị bắt cóc bởi một nhóm vũ trang tại một nhà hàng trong "lãnh địa" của đối thủ.

Salazar Guzman, con trai trùm ma túy El Chapo. Ảnh: CBS

Theo tiết lộ từ người đang cầm đầu băng nhóm Sinaloa, Jesus Alfredo Guzman Salazar, 29 tuổi, con trai của người sáng lâp Sinaloa El Chapo Guzman đã được nhóm bắt cóc thả tự do cùng 5 người khác.

Guzman Salazar bị một nhóm vũ trang bắt cóc hôm 14/8 khi đang cùng bạn bè dự tiệc tại nhà hàng cao cấp ở thành phố Puerto Vallarta, Mexico.

Trùm ma túy Guzman từng là một trong những người bị truy nã gắt gao nhất thế giới. Sau khi trốn thoát bằng đường hầm khỏi một nhà tù Mexico được canh phòng nghiêm ngặt, y bị bắt lại hồi tháng một. Các con trai của Guzman thay cha nắm quyền lãnh đạo băng nhóm.

Năm 2008, một con trai của Guzman bị sát hại tại một trung tâm mua sắm ở bang Jalisco, làm dấy lên cuộc chiến giữa các ông trùm ma túy. Bang Jalisco là "căn cứ địa" của các ông trùm ma túy thế hệ mới. Các băng nhóm mạnh nhất Mexico đều hoạt động tại đây.

Văn phòng Tổng chưởng lý Mexico cho biết vụ việc đang được điều tra, và băng đảng đối thủ của ông trùm Guzman là Jalisco Nueva Generacion (CJNG) bị nghi thực hiện vụ bắt cóc.

CJNG là một trong những băng đảng mới nổi ở Mexico và đang tìm cách khẳng định mình là nhóm buôn bán ma túy hàng đầu. Các thống đốc ở hai bang Jalisco và Sinaloa từng cảnh báo chiến tranh giữa các băng nhóm nếu con trai Guzman không được thả.

Việc Guzman Salazar bị bắt cóc tuần trước đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc "tưới máu" đường phố Mexico khi đây được coi như lời tuyên chiến của băng Jalisco với băng đảng đang nắm giữ khoảng 40-60% hoạt động buôn bán ma túy tại Mexico, Sinaloa.

Ngoài ra, còn có thông tin nghi ngờ rằng Salazar bị chính người cầm đầu Sinaloa hiện tại Zambada bắt để "dằn mặt", Zambada một người vốn được biết đến là cẩn trọng, sâu sắc, kín đáo không ưa gì những con trai của thủ lĩnh El Chapo hay khoe khoang, gây chú ý. Hành động của Salazar đi vào lãnh địa của đối thủ rất có thể là cơ hội để Zambada dạy cho tên này một bài học.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news