Tin mới

Con trai TT Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng về cáo buộc buôn dầu với IS

Thứ tư, 09/12/2015, 09:57 (GMT+7)

Bilal Erdogan đã bác bỏ cáo buộc của Nga cho rằng ông và gia đình hưởng lợi từ việc buôn bán dầu phi pháp từ những khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria.

Bilal Erdogan đã bác bỏ cáo buộc của Nga cho rằng ông và gia đình hưởng lợi từ việc buôn bán dầu phi pháp từ những khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria.

Tờ Corriere della Sera dẫn phát biểu của Bilal Erdogan, con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, họ xây văn phòng ở Istanbul và không kinh doanh ở Địa Trung Hải, Iraq và Syria.

"IS là kẻ thù của đất nước chúng tôi. Chúng là sự ô nhục và khiến tôn giáo của tôi mang tiếng xấu. Chúng không đại diện cho Hồi giáo và tôi cũng không coi chúng là những tín đồ đạo Hồi", Bilal Erdogan nói.

Con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Bilal Erdogan. Ảnh: Peninsula Qatar

Bilal cũng cáo buộc rằng chính Tổng thống Syria Bashar al-Assad mới là người thu lợi nhuận từ việc bán dầu của IS:

"Nếu bạn theo dõi hoạt động bán dầu của nhóm khủng bố, bạn sẽ phát hiện ra điều này", ông nói.

Trước đó, Syria cáo buộc chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ buôn bán dầu lậu với IS. Truyền thông Nga cũng đăng tải một bức ảnh Bilal ăn tối cùng một người được cho là thủ lĩnh của IS tại nhà hàng ở Istanbul. Tuy nhiên, sau đó, người này lên tiếng khẳng định ông ta chỉ là doanh nhân và không liên quan gì đến nhóm khủng bố.

Bức ảnh Bilal Erdogan, con trai của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, chụp cùng một người đàn ông râu rậm khiến ông bị cáo buộc là có quan hệ làm ăn với IS. Ảnh: Russia Today

Hồi đầu năm nay, Bilal đã tới Italy cùng với vợ con để hoàn tất khóa học ở thành phố Bologna. Tuy nhiên, giới phê bình cáo buộc Bilal tìm cách rút khỏi Thổ Nhĩ Kỳ trước bão dư luận về các vụ bê bối tham nhũng trước đây.

Quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trở nên căng thẳng từ sau vụ chiến đấu cơ Su-24 bị bắn hạ khiến một phi công thiệt mạng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news