Tin mới

Côn trùng lạ tấn công khu dân cư ở Bình Định

Thứ ba, 24/02/2015, 08:44 (GMT+7)

Loại côn trùng lạ đã tấn công nhiều hộ dân ở thôn Đông Bình, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định ngay từ mùng 1 Tết Nguyên đán.

Loại côn trùng lạ đã tấn công nhiều hộ dân ở thôn Đông Bình, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định ngay từ mùng 1 Tết Nguyên đán.

Theo tin tức từ báo Người lao động, loại “côn trùng lạ” tấn công khu dân cư thôn Đông Bình, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Địnhtrong những ngày qua có hình dạng giống như con ruồi nhưng nhỏ hơn; thân màu đỏ.

Từ mùng 1 Tết đến nay, loại côn trùng này không biết từ đâu đã xuất hiện hàng đàn, bu dày đặc trên quần áo, vật dụng và thức ăn trong nhà dân.

Côn trùng lạ tấn công khu dân cư ở Bình Định - Ảnh 1

Côn trùng lạ bu trên vật dụng trong nhà dân. (Ảnh: Báo Người lao động).

Một người dân địa phương cho biết: “Chẳng biết từ đâu mà sau đêm giao thừa Ất Mùi đến nay, hàng đàn côn trùng lạ xuất hiện dày đặc trong nhà chúng tôi. Loại côn trùng này có hình dạng giống như con ruồi, chúng tôi chưa nhìn thấy nó bao giờ.

Mỗi lần tới bữa, khi dọn thức ăn ra thì chúng lập tức bu tới dày đặc, không thể nào ăn được. Đề nghị các ngành chức năng sớm kiểm tra và có biện pháp tiêu diệt để bảo đảm cuộc sống của bà con".

Côn trùng lạ tấn công khu dân cư ở Bình Định - Ảnh 2

Côn trùng lạ bu trên vật dụng trong nhà dân. (Ảnh: Báo Người lao động).

Cũng trên báo Người lao động, sáng nay (ngày 23/2), ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn cho biết ông chưa nghe báo cáo gì về vụ việc côn trùng lạ tấn công khu dân cư thôn Đông Bình, xã Nhơn Thọ.

“Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra ngay và sớm có thông tin về vụ việc trên”, ông Hoàng nói.

Trước đó, báo Sức khỏe và Đời sống thông tin, tháng 12/2014, tại phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM, những người dân ngụ ven quốc lộ 1A, đoạn gần cầu vượt Bình Phước, hốt hoảng vì loài côn trùng lạ cắn gây ngứa, chảy máu...

Đó là loại côn trùng nhỏ như đầu tăm tre, có cánh và chân, không bay mà di chuyển bằng cách bật nhảy rất xa. Chúng trú ngụ tại các nhà 114, 116, 118… QL 1A khu vực nói trên.

Sau khi Trạm Y tế phường Tam Bình biết tin, bác sĩ Nguyễn Duy Nghĩa - Trạm trưởng đã cử nhân viên của trạm đến nắm tình hình. Xác nhận việc có “côn trùng lạ”, Trạm Y tế đã báo với Trung tâm Y tế dự phòng quận Thủ Đức đến hiện trường ngay và cho xịt thuốc diệt côn trùng. Qua 2 lần xịt thuốc, không thấy côn trùng xuất hiện trong khu vực nói trên, không thấy chúng lây lan sang khu vực kế cận. Người dân ở đây cho biết họ đã an tâm để trở lại sinh hoạt, những đứa bé tạm đi sơ tán mấy ngày cũng đã quay về nhà.

Tuy nhiên, loài “côn trùng lạ” này vẫn lạ đối với người dân tại đây vì đến thời điểm đó họ chưa được nghe thông tin gì về loài bọ này cả.

Linh San

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news