Tin mới

Condotel: Xu hướng đầu tư BĐS năm 2016

Thứ sáu, 11/12/2015, 09:00 (GMT+7)

Thực tế, tình hình bất động sản năm 2015 đã có sự khởi sắc tuyệt vời. Đặc biệt, thị trường bất động sản sôi động nhất với 2 phân khúc là: phân khúc nhà ở cao cấp tại khu vực Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển.

Theo ông Trần Minh – chuyên gia bất động sản Condo Hotel, sau biệt thự biển sẽ là sự bùng nổ của dòng sản phẩm Condotel – căn hộ khách sạn trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Thị trường bất động sản ấm lên

Thực tế, tình hình bất động sản năm 2015 đã có sự khởi sắc tuyệt vời. Đặc biệt, thị trường bất động sản sôi động nhất với 2 phân khúc là: phân khúc nhà ở cao cấp tại khu vực Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại các thành phố Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh,…

Trước tình hình thị trường kinh tế như hiện tại: tỉ giá vàng chạm đáy, chứng khoán rủi ro cao và bất ổn định, ngân hàng lãi suất thấp,… đã khiến cho các nhà đầu tư chuyến hướng sang đầu tư bất động sản – kênh đầu tư sáng giá nhất nếu chọn được “bến đỗ” an toàn có tiềm năng. Chính vì vậy, thị trường bất động sản có những dấu hiệu hồi phục mạnh mẽ.

Điều đó được thể hiện khi lượng hàng bất động sản tồn kho đã giảm mạnh, các dự án bất động sản mới có tiềm năng phát triển hoặc sở hữu những ưu thế đặc trưng phù hợp với nhu cầu của khách hàng cũng được tiêu thụ một cách nhanh chóng.

Hơn thế, các thỏa thuận gia nhập TTP, hay việc Nga khuyến cáo người dân du lịch Việt Nam là các yếu tố thuận lợi để dòng tiền đổ về bất động sản mà đặc biệt là bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

BĐS nghỉ dưỡng tiếp tục lên ngôi & Condotel chính là xu hướng mới

Năm 2015, sự nổi bật của dòng sản phẩm biệt thự biển nghỉ dưỡng tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp là không thể nghi ngờ. Tính cho tới thời điểm hiện tại thì gần như các dự án đều đã đi vào giai đoạn triển khai để bàn giao lại cho người mua. Những vị trí tuyệt đẹp có thể khai thác mạnh cho sản phẩm biệt thự biển gần như đã đạt đỉnh.

Tuy nhiên, việc khai thác tiềm năng phát triển của phân khúc du lịch nghỉ dưỡng vẫn còn rất lớn. Nổi bật là sau biệt thự biển nghỉ dưỡng, các Chủ đầu tư sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm Condotel – Căn hộ khách sạn và đây chính là xu thế hướng mới mà các nhà đầu tư sẽ đầu tư vào năm 2016.

Khẳng định điều này, ông Trần Minh - chuyên gia Condotel cho rằng: “Condotel là dòng sản phẩm cùng phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Đây là phân khúc đang rất sôi động tại thị trường Việt Nam. Việc sở hữu loại hình sản phẩm Condotel sẽ mang đến cho nhà đầu tư  4 cơ hội: Đầu tư – Nghỉ dưỡng – Cho thuê – Trao đổi. Cơn sốt Condotel được dự đoán sẽ bắt đầu vào cuối năm 2015 và đầu năm 2016 ở những địa danh du lịch nổi tiếng như: Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An… Nhà đầu tư nào đón đầu được xu hướng này sẽ có nhiều cơ hội sinh lời cao”.

Hình ảnh dự án Condo Hotel của SUNGROUP xây dựng tại Phú Quốc

Điều đáng nói là Condotel sở hữu ưu thế là chỉ cần nguồn vốn thấp (từ 1 tỷ VNĐ là có thể đầu tư vào phân khúc này). Đối với những nhà đầu tư có dòng vốn thấp không thể theo được biệt thự biển nghỉ dưỡng với gián bán ít nhất cũng hơn 10 tỷ VNĐ thì lựa chọn sản phẩm Condotel chính là quyết định sáng suốt. Với dòng vốn thấp như vậy, một cá nhân có thể sở hữu nhiều sản phẩm bất động sản Condotel.

Ông Trần Minh cũng nhấn mạnh: thời điểm để đầu tư tốt nhất cho nhà đầu tư với loại hình Condotel chính là thời điểm đầu tiên. Nhà đầu tư sẽ nhanh chóng thu hồi được dòng vốn của mình, thậm chí lợi nhuận gấp đối trong thời gian từ 3 – 12 tháng. Chính vì vậy, nhà đầu tư nên nghiên cứu về loại hình này trong thời gian sớm để có cơ hội cho chính mình sớm nhất.

Ông Trần Minh hiện tại là Chủ tịch CLB VSC là câu lạc bộ môi giới bán các sản phẩm Vinhomes. Với nhiều năm kinh nghiệm làm BĐS đặc biệt phân khúc Bất Động Sản Du Lịch/ Nghỉ Dưỡng. 

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news