Tin mới

Công an bác bỏ thông tin nạn nhân vụ thảm án tiếp tay cho nghi phạm

Thứ bảy, 11/07/2015, 21:25 (GMT+7)

Tại buổi họp báo công bố thông tin về vụ thảm sát tại Bình Phước, đại diện cơ quan công an đã lên tiếng chính thức bác bỏ thông tin cho rằng có nạn nhân trong vụ án mạng tiếp tay cho nghi phạm.

Tại buổi họp báo công bố thông tin về vụ thảm sát tại Bình Phước, đại diện cơ quan công an đã lên tiếng chính thức bác bỏ thông tin cho rằng có nạn nhân trong vụ án mạng tiếp tay cho nghi phạm.

[mecloud]mWabTFwcBp[/mecloud]

Trước thông tin nạn nhân trong vụ thảm án Dư Minh Vỹ đã hỗ trợ cho hai nghi can gây án. Tại buổi họp báo công bố thông tin về vụ thảm sát tại Bình Phước, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an cho biết, nghi phạm đã lừa cháu Dư Minh Vỹ (cháu chủ nhà bị sát hại) mở cổng căn biệt thự để gây án.

Thiếu tướng cho biết, trong vụ án này Dư Minh Vỹ chỉ là người bị Nguyễn Hải Dương lừa. Biết Vỹ là người thích chơi game, nuôi gà, nghi phạm  biết điều này và cũng chơi thân với Vỹ nên đã lừa, dụ dỗ Vỹ là sẽ cho tiền và cho gà để nuôi. Dương hẹn sẽ đem các thứ đến cho Vỹ đến lúc 1-2h sáng để lừa Vỹ mở cổng. Khi cháu Vỹ xuống mở cổng, đã bị Dương giết đầu tiên.

Ông Tiến khẳng định cháu Vỹ không liên quan, nạn nhân Dư Ngọc Tố Như (cháu bà Nga) cũng không liên quan. 

Hai nghi phạm trong vụ thảm án tại Bình Phước

Tại buổi họp báo, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, đến thời điểm này khẳng định chỉ có hai hung thủ, chưa xuất hiện người thứ ba. 

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm báo cáo về chuyên án kết quả điều tra khám phá vụ án giết người, cướp tài sản tại nhà ông Lê Văn Mỹ (ấp 1, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Theo đó, vào khoảng 7h sáng ngày 7/7/2015, Công an tỉnh Bình Phước nhận được tin báo xảy ra vụ án giết 6 người tại nhà ông Lê Văn M., ấp 1 xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước.

Ngay sau khi vụ án xảy ra gây chấn động dư luận, Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục cảnh sát, Tổng cục an ninh các cục nghiệp vụ, Công an tỉnh Bình Phước tập trung toàn bộ lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

Đến 15 giờ ngày 10/7/2015, Ban chuyên án đã bắt giữ được 2 đối tượng: Nguyễn Hải Dương (SN 1/2/1991 tại An Giang, HKTT: ấp Long Hạ, xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang; Nơi ở: 290/10 ấp 1, tổ 2 xã Nhị Bình, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh) và Vũ Văn Tiến (SN 21/10/1991, HKTT: Phú Nguyên, Phú Riềng, Bình Phước, Nơi ở: Nhị Bình, Hóc Môn, TP. HCM).

Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội .

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…